<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ส.ค. 2561

รองผู้ว่าฯเปิดงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทยภาคเหนือ



รองผู้ว่าฯเปิดงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทยภาคเหนือ

ที่ กรีนนิมมาน ซีเอ็มยู เรสซิเด็นท์ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงานรวมพลังสื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ปี 2561 ภาคเหนือ โดยมีนายวสันต์  ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และองค์กรร่วมจัดทั้งกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์   สถาบันการศึกษา  องค์กรด้านสื่อพลเมือง และสื่อมวลชนท้องถิ่น  องค์กรประชาสังคม ชุมชน หน่วยงานรัฐ  เพื่อร่วมกันรังสรรค์ แนวคิด  แนวทาง พัฒนาความร่วมมือของสื่อและผู้บริโภคในการผลักดันเรื่องสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  ให้กำลังใจผู้ผลิตสื่อ โดยการมอบรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ภาคเหนือ   รวมทั้งมีกิจกรรมต่างๆในงานทั้งการเสวนา  เวิร์คช็อบต่างๆ ที่จะส่งเสริมแนวคิด   เนื้อหาและกระบวนการของคนทำงานสื่อให้มากขึ้น 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า นับวัน สื่อที่มีอยู่จะมีความหลากหลายในเนื้อหา  และคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้นมาก  การมีมือถือที่ไฮเทค ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ มีเฟสบุ๊ค ยูทูป ทำให้เรากลายเป็นผู้ผลิตสื่อได้ด้วยการไลฟ์ การแชร์ หรือการโพสต์ข้อความ  ยิ่งทำให้พวกเราต้องให้ความสนใจในประเด็นสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้มากขึ้น  มิฉะนั้นสื่ออาจสร้างผลกระทบไม่น้อย    อีกทั้งการรู้เท่าทันสื่อ ก็เป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคสื่อในปัจจุบันด้วย

ทั้งนี้ภายในงานได้มีการมอบรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ปี 2561 ภาคเหนือ เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจให้คนทำสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ต่อไป
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News 
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น