<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 ส.ค. 2561

คาราวานสิ่งของที่ได้รับบริจาค น้ำใจของชาวเชียงใหม่ ส่งมอบไปช่วยเหลือพี่น้องสปป.ลาว ออกเดินทางแล้ว



รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรถนำสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ในโครงการ “ชาวเชียงใหม่ ร่วมใจช่วยภัยพิบัติ สปป.ลาว” โดยจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 33 บริษัทนิ่มซี่เส็ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน

เมื่อวันที่ 3 สค. 61 เวลา 08.30 น. นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่. เป็นประธานกิจกรรมปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของจำนวน 4 คันตามโครงการ  “ชาวเชียงใหม่ ร่วมใจช่วยภัยพิบัติ สปป.ลาว” จากบริษัทนิ่มซี่เส็ง ถนนซุปเปอร์เชียงใหม่-ลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขนส่งไปให้ผู้ประสบภัยผ่านทางด่านชายแดนช่องเมก จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน ซึ่งเป็นสิ่งของที่ได้รับบริจาคทานน้ำใจจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของและเงินที่ข่วงประตูท่าแพและที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2561 ซึ่งเป็นการแสดงถึงความมีน้ำใจความรักความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกันของชาวเชียงใหม่ และความสัมพันธ์อันดีของชาวเชียงใหม่ต่อพี่น้องชาวลาว ที่ประสบอุทกภัยจากเขื่อน เซเปียน-เซน้อง แขวงอัตตะปือ ทางตอนใต้ของสปป.ลาว แตกจนมีประชาชนได้รับผลกระทบทั้งแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสักจำนวนมาก เพื่อแสดงความมีน้ำช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงด้วยกัน

ทั้งนี้ บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง จำกัด จะบรรทุกสิ่งของบริจาค จำนวน 4 คันรถ (รถเทรลเลอร์) หรือเท่ากับรถสิบล้อ 10 คัน ขนส่งไปให้ผู้ประสบภัยผ่านทางด่านชายแดนช่องเมก จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปส่งถึงผู้ประสบภัยที่ สปป.ลาว ขณะที่ยอดเงินบริจาคถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2561 มีจำนวน 437,023.79 บาท จะนำส่งมอบให้สถานทูตลาวในลำดับต่อไป

กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News 
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น