<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 ก.ย. 2554

ตัวแทนคนพิการจังหวัดเชียงใหม่พอใจกฎกระทรวงที่กำหนดให้จ้างคนพิการเข้าทำงาน

ตัวแทนคนพิการจังหวัดเชียงใหม่พอใจกฎกระทรวงที่กำหนดให้จ้างคนพิการเข้าทำงาน โดยเห็นว่าจะเป็นการช่วยลดภาระของสังคม เพียงเปิดโอกาสเพราะคนพิการมีศักยภาพพร้อมทำงานและมีความรับผิดชอบ
นายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีการประชุมชี้แจง เรื่องการรับคนพิการเข้าทำงานตามกฎหมาย ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ทั้งนี้จากการที่กระทรวงแรงงานได้ออกกฎกระทรวงลงวันที่ 26 เมษายน 2554 เรื่องการกำหนดจำนวนคนพิการที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการ และหน่วยงานภาครัฐที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คน ขึ้นไป จะต้องรับคนพิการเข้าทำงานในอัตราบุคลากร 100 คน ต่อคนพิการ 1 คน เศษของร้อยคนถ้าเกิน 50 คนจะต้องรับเพิ่มอีก 1 คน
นายอู๊ด เขียวทอง นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดีที่คนพิการจะได้มีโอกาส และลดภาระทางสังคม อย่างไรก็ตามเห็นว่า แม้จะออกมาเป็นกฎหมายแต่หากนายจ้างละเลย ก็ไม่มีประโยชน์ใด ๆ โดยขอให้หน่วยงานราชการเริ่มเป็นตัวอย่างก่อน ขณะที่นายสานิตย์ สุวีระ นายกสมาคมส่งเสริมอาชีพคนพิการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า กฎกระทรวงดังกล่าวส่งผลดีต่อคนพิการ ซึ่งปัจจุบันมีคนพิการจำนวนมากที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างดี พร้อมจะทำงาน และคนพิการก็มีความพิเศษที่รับผิดชอบในหน้าที่ นายจ้างหลายคนพึงพอใจในงานการทำงานอย่างมาก เพียงขอให้เปิดโอกาสให้เท่านั้น
สำหรับกฎกระทรวงเรื่องรับคนพิการเข้าทำงานนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2554 เป็นต้นไป หากสถานประกอบการใดมิได้รับคนพิการเข้าทำงานตามที่กำหนด ให้ส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี หรืออาจให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้า หรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงการฝึกงาน หรือให้การช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการ หรือผู้ดูแลคนพิการแทน
ข่าวโดย ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น