<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

วีดิทัศน์ เพลงชาติแบบใหม่ เพลงสรรเสริญพระบารมีแบบใหม่ เริ่ม 1 ตุลาคมนี้


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กันยายน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวโครงการจัดทำวีดิทัศน์ประกอบเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมี ว่า
เพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นเพลงสำคัญของแผ่นดิน ที่สื่อถึงความเป็นชาติไทย และความจงรักภักดีของประชาชนที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะอนุกรรมการปลูกฝังความรักและจิตสำนึกความเป็นไทย ในคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ เห็นว่าภาพประกอบเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมีที่เผยแพร่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีความหลากหลายไม่เป็นเอกภาพ จึงได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจจัดทำดีวีดีภาพประกอบเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งมีนายวิรัช อยู่ถาวร นักดนตรีและนักประพันธ์เพลง เป็นประธาน จัดทำวีดิทัศน์ประกอบเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมีที่เป็นแนวทางเดียวกัน โดยการจัดหาภาพประกอบให้เหมาะสมกับเนื้อหาและสาระของเนื้อเพลง
พล.ต.อ.โกวิทกล่าวว่า โดยทั้ง 2 เพลงนี้ได้ใช้เนื้อร้องและทำนองเดิมทุกอย่าง และจัดทำจำนวน 4 แบบรวมทั้งสิ้น 2,000 ชุด คือ
วีซีดีเพลงชาติไทยแบบใหม่ 2 รูปแบบ
- แบบที่ 1 ชื่อชุด ทุกเชื้อชาติร่วมใจยืนตรงเคารพธงชาติ เป็นการเสนอแนวคิด ไม่ว่าจะเป็นคนภาคใด ศาสนาใด ทุกคนพร้อมร่วมใจเคารพธงชาติร่วมกันด้วยความสามัคคี
- แบบที่ 2 ชื่อชุด ร่วมแรงร่วมใจเพื่อชาติไทยของเรา เป็นการเสนอแนวคิด คนไทยทุกอาชีพ ทุกเพศทุกวัย ร่วมแรงร่วมใจระบายสีธงชาติ ซึ่งแต่ละสีสื่อถึงความหมาย สีแดงคือชาติ สีขาวคือทุกศาสนาและสีน้ำเงินคือพระมหากษัตริย์
สำหรับวีซีดีเพลงสรรเสริญพระบารมีแบบใหม่ 2 รูปแบบ
- แบบที่ 1 นำเสนอแนวคิดสมุดบันทึกพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกในการสร้างภาพที่งดงามสมพระเกียรติ
- แบบที่ 2 นำเสนอแนวคิด รูปที่คนไทยทุกคนต้องมีทุกบ้าน โดยนำเสนอว่าไม่ว่าที่ใด พระองค์ท่านทรงอยู่เคียงข้างและทำเพื่อพสกนิกรทุกคน ซึ่งเป็นการนำเสนอภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ที่ทรงพระราชดำเนินไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกภาคของประเทศไทย
รองนายกฯกล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ จะขอความร่วมมือโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) เผยแพร่วีดิทัศน์ประกอบเพลงชาติไทยในเวลา 08.00 น. และเวลา 18.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป และหากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ที่ประสงค์จะนำวีดิทัศน์ประกอบเพลง ทั้ง 2 เพลงดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ก็สามารถติดต่อขอรับได้ที่สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ ชั้น 3 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล หรือโทรศัพท์ หมายเลข 0 -2629-9474 โดยสามารถรับชมพร้อมกันได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2554
ขอบคุณข้อมูลจาก siamintelligence







ขอบคุณข้อมูลจาก siamintelligence



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น