<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

จักรภพ โผล่เปิดใจ ผมอยู่ข้างนอกเพื่อต้องการเปลี่ยนประเทศ


รายงานข่าวแจ้งว่า นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำ นปช. ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เนชั่นชาแนล โดยกล่าวว่าตนอยู่นอกประเทศเพื่อเตรียมการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ประชาธิปไตย โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วม ประชาชนต้องแก้ปัญหาด้วยตนเอง ตนเป็นผู้สังเกตการณ์ภายนอก เป็นเรื่องความคิด และตนก็ไปรับฟังข้อเสนอแนะจากแต่ละกลุ่ม เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยในอนาคต
ที่ผ่านมาอยู่หลายที่ เดินทางกับเป็นระยะๆ เพราะสู้แบบเราอยู่ที่ไหนนานไม่ได้ เพราะหนักใจเจ้าของประเทศ ผมออกจากประเทศหลังสงกรานต์ปี 52 และไม่ได้กลับอีกเลย ถ้าจะกลับก็ดอดกลับก็ได้ แต่การออกมาอยู่ข้างนอกของผมเป็นการแสดงความเชื่อว่า
การอยู่นอกประเทศเป็นการอยู่นอกอำนาจของคนที่ผมเห็นว่าเป็นปัญหาของบ้านเมือง เป็นการเตรียมความคิดตัวเองของมวลชน ผมจึงบอกว่าเชื่อใจผมเถอะ ที่อยู่ข้างนอกเพราะผมต้องการเปลี่ยนประเทศ
ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังคงยุ่งการการเมืองและรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น นายจักรภพชี้แจงว่า พ.ต.ท. ทักษิณไม่ได้อยากหรือยุ่งการเมือง แต่ท่านอยากยุ่งกับประชาชน เวลาไปไหนเจอมวลชนประชาธิปไตยก็อยากไปเจอ ตรงนี้ไม่ใช่การเมือง ส่วนเรื่องรัฐบาลนั้นได้รับอิทธิพลทางใดทางหนึ่งอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น