<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

24 ก.ย. 2554

นปช.นับพันแห่เข้าเขมร


นปช.นับพันเดินทางเข้าเขมร รอเชียร์ทีมไทยแข่งฟุตบอลกระชับมิตรเสาร์นี้  "ฮุนเซน" สั่งรปภ.เข้ม  ห้ามเสียเลือดแม้แต่หยดเดียว
กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนับพัน ทยอยเดินทางมาที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมเดินทางข้ามไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อรอเชียร์ทีม ส.ส.พรรคเพื่อไทยในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับรัฐบาลกัมพูชาในวันนี้ (24 ก.ย.)
ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ คึกคักไปด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีการร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนานคึกครื้น บางคนถือป้ายรูปหัวใจด้านหน้าเป็นภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เขียนข้อความด้านล่างว่า "อนึ่งคิดถึงมากๆ" ส่วนอีกด้านเป็นภาพนายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา โดยเขียนภาษาอังกฤษเขียนกำกับ "WE LOVE HUN SEN" "WE LOVE COMBODIA"
ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายฮุนเซ็นมีคำสั่งให้จัดเตรียมรถบัสปรับอากาศชั้น 1 หลายสิบคันมารอรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางเข้ามายังกัมพูชาในวันนี้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของกัมพูชามารอรับที่ปอยเปตและอำนวยความสะดวกให้เต็มที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)ปอยเปต นายหนึ่งระบุว่า นายฮุนเซ็นกำชับให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่กลุ่ม นปช.อย่างเต็มที่ สั่งห้ามเสียเลือดแม้แต่หยดเดียว
การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่าง นปช.และ  กัมพูชาว่า รูปแบบการแข่งขันนั้น จะมีนายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯของไทยเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ส่วนชุดแข่งจะใช้สีแดงล้วน เป็นสีของฝั่งส.ส.เพื่อไทย ขณะฝั่งกัมพูชาจะเป็นชุดสีฟ้า เพราะเป็นสีประจำชาติ โดยนายฮุนเซน จะสวมใส่ชุดสีแดง และเป็นกัปตันทีมไทย ขณะที่นายสมชาย จะสวมใส่ชุดสีฟ้า เล่นเป็นกัปตันทีมกัมพูชา โดยผู้เล่นทั้งสองทีมจะเป็นการผสมผสานกัน มีทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายกัมพูชารวมกัน ทั้งนี้ฟุตบอลนัดดังกล่าว ทางประเทศกัมพูชาจะมีการถ่ายทอดสด ในเวลา 14.00 น. และช่อง เอเชีย อัพเดพ จะมีการเชื่อมสัญญาณกลับมาถ่ายสดในประเทศไทยด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น