<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

นายกฯยันต้องทบทวนระบบเตือนภัยน้ำท่วม


นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยราชการร่วมบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นว่าต้องมีการทบทวนระบบเตือนภัย การพยากรณ์อากาศให้แม่นยำมากขึ้น
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะไม่กระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ และ ตัวเลขจีดีพี ขณะที่เตรียมจัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ในวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.นี้ผ่านทางสถานีวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ เวลา 08.30-09.30น.เพื่อชี้แจงข้อมูลให้กับประชาชน โดยจะเชื่อมต่อกับทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ด้วย และ ต่อไปจะเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีคนอื่น ๆ ได้ชี้แจงการทำงานต่อประชาชน
ด้านนายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้หน่วยแพทย์ตั้งทีมแจ้งเตือนโรคระบาดเชิงรุกลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมถึงบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมสูงเพื่อเข้าไปรับส่งต่อผู้ป่วยปฏิบัติที่อยู่ในพื้นที่อย่างยากลำบาก และ เร่งส่งเสริมป้องกันโรคอย่างเต็มระบบ
ก่อนเข้าวาระประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ( 29 ก.ย.)  ประธานที่ประชุมเปิดโอกาสให้ส.ส.หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อุทกภัย โดย ส.ส.เรียกร้องให้รัฐบาล และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ถูกตัดขาดและยังเข้าไม่ถึงความช่วยเหลือ





Thai Pbs.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น