<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ก.ย. 2554

ชำแหละงบฯซื้อกล้องCCTV กทม.บิ๊กลอต2,400 ล้าน ข้อมูลที่ “สุขุมพันธ์”บอกไม่หมด


  ผ่าละเอียดงบฯติดตั้งกล้องกล้องฉาว CCTV ของกรุงเทพมหานครจากอดีต-ปัจจุบัน ตะลึง! 3  ปีหมดเงินเกือบ 2.4 พันล้าน เพิ่งทำสัญญาจัดซื้อลอตใหญ่ ก.พ.-มี.ค. 2554  กว่า 1,800 ล้าน ตกอยู่ในอุ้งมือรายใหญ่ 4 ราย ที่ผู้ว่าฯกทม.ยังไม่บอก
          เรื่องอื้อฉาวกรณีกรุงเทพมหานครติดตั้งกล้องวงจรปิดเปล่าหรือกล้องดัมมี่ 500 จุดโดยระบุว่าเพื่อเป็นกลยุทธ์ลวงมิให้มีการกระทำผิดกฎหมายในช่วงเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง และยืนยันว่าไม่มีการทุจริตในการจัดซื้อกล้อง CCTV จำนวน 10,000 ตัวแต่อย่างใด
  เมื่อวันที่  21 กันยายน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เขียนข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊ก อธิบายถึงโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือ CCTV  จำนวน 10,000 ตัว ทั่วกรุงเทพฯ ว่าไม่ใช่เป็นเรื่องการโกงกิน หรือการโกหกผลงาน แต่การที่ต้องติดตั้งกล่องเปล่าในบางจุดเพื่อความปลอดภัย และ กทม.กำลังดำเนินการติดกล้องเพิ่มตามนโยบาย แต่ยังมีกล่องเปล่าอยู่ประมาณ 500 จุด และกำลังไล่ติดกล้องเข้าไปในกล่องเปล่า
           ต่อมาได้แถลงข่าววันเดียวกันว่า งบประมาณ กทม. ปี 2555 สำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพฯมีแผนติดตั้งกล้องรวมทั้งสิ้นเป็นวงเงินกว่า 998 ล้านบาท
           อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ยังไม่ถูกเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับรู้ก็คืองบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งกล้อง CCTV และผ่านเอกชนรายใดบ้าง? 
สำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบมาเสนอดังนี้ ....read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น