<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

24 ก.ย. 2554

เด็กไทยเก่งอีกแล้ว แม่โจ้ คว้าแชมป์ออกแบบแข่งรถแดนมังกร

“เด็กแม่โจ้”เจ๋ง เฉือนเด็กแดนมังกรเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ รถยนต์พลังงานแบตเตอรี่เครื่องมือไร้สายระดับภูมิภาคเอเชีย


วานนี้ (22 ก.ย.) ที่บริเวณประตูกำแพงเมืองจีน กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ได้จัดการแข่งขันโครงการ บ๊อช เพาเวอร์ ทูลส์ เอเชีย คอร์ดเรส ไฟนอล เรซ เพรส อีเว้นท์ 2011 หรือ การประกวดออกแบบ และการแข่งขัน รถยนต์ที่ขับเคลื่อนจากพลังงานแบตเตอรี่เครื่องมือไร้สายระดับภูมิภาคเอเชีย โดยมีเยาวชนจาก 5 ประเทศ คือ จีน มาเลเซีย เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และไทย จำนวนชาติละ 2 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งประเทศไทยเป็นทีมตัวแทนจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  สำหรับการแข่งขันจะให้รถจำนวน 2 ทีม วิ่งแข่งขันในสนามลักษณะรูปวงรีมีสองเลนความยาว 257 เมตร จำนวน 4 รอบ ทีมที่ทำเวลาดีที่สุดจำนวน 4 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ผลปรากฏว่าทีมไทยผ่านเข้ารอบทั้งสองทีม โดยทีมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ทำเวลาเป็นที่ 1 ด้วยสถิติ 1นาที 47 วินาที ส่วนทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ทำเวลาได้ที่ 4 สถิติ 1นาที 56 วินาที เข้าไปพบกับทีมจากประเทศจีนทั้งคู่ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศทีมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เอาชนะทีมจีน 2 ได้ ขณะที่ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือแพ้ทีมจีน 1 ทำให้ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมมหาวิทยาลัยแม่โจ้เข้าไปพบกับทีมจีน 1 กระทั่งภายหลังปรากฏว่าทีมมหาวิทยาลัยแม่โจ้วิ่งเข้าเส้นชัยก่อนด้วยเวลา 1 นาที 42 วินาที คว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือได้ที่ 3
โดยนายประวิทย์ นักศึกษาคณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หัวหน้าทีมกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์ เพราะก่อนเดินทางมาไม่ได้หวังจะได้รางวัล รถที่ออกแบบและพัฒนาใช้เวลา 3 เดือน น้ำหนัก 43 กิโลกรัม โครงสร้างทำจากสแตนเลส ส่วนตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ สำหรับเทคนิคที่ทำให้ชนะมาจากการจัดวางตำแหน่งของสว่านเรียง 4 ตัว ไปขับเพลา หรือระบบส่งกำลังให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงทักษะการขับขี่ที่ดีของคนขับ ทั้งนี้นอกจากรางวัลชนะเลิศแล้วทีมจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ยังได้รางวัลคิง ออฟ เพาเวอร์ หรือรถที่ทำเวลาดีที่สุดในระยะทางวิ่ง 100 เมตร ด้วยสถิติ 9.89 วินาที
แหล่งที่มาของข่าว
หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น