<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

วันเกิดแพนด้า ชวนร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้มีการจัดกิจกรรมฉลองครบรอบวันเกิดให้กับ หลินปิง ครบ 2 ปี 4 เดือน และครบรอบวันเกิด หลินฮุ่ย แม่แพนด้า 10 ปี โดยนายภิมุข สิมะโรจน์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ได้มาเป็นประธานในการเปิดเค้กน้ำแข็งให้กับ หมีแพนด้าทั้งสอง โดยทีมงานหมีแพนด้า นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยได้ให้หลินปิงมาฉลองวันเกิดกินเค้กน้ำแข็งผลไม้ประดับ ที่ส่วนจัดแสดงของ หลินฮุ่ย และช่วงช่วง ผู้เป็นพ่อและแม่ เพื่อให้หลินปิง ได้คุ้นเคยกับกลิ่นของพ่อและแม่ โดยหลินปิงได้เปิดกล่องของขวัญและเล่นเค้กน้ำแข็งของขวัญ และกินผลไม้อย่างมีความสุข ส่วนหลินฮุ่ย ได้ไปฉลองวันเกิดในส่วนจัดแสดงของหลินปิง โดยทางทีมงานได้จัดทำเค้กน้ำแข็งผลไม้ โดยหลินฮุ่ย แม่แพนด้าได้นั่งกินเค้กน้ำแข็งประดับด้วยผลไม้ในส่วนจัดแสดงของลูกอย่างมีความสุข

นายภิมุข สิมะโรจน์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการจัดฉลองครบรอบวันเกิดหลินฮุ่ย อายุ 10 ปี น้ำหนักเฉลี่ย 118 กิโลกรัม ส่วนหลินปิง ลูกสาว อายุครบ 2 ปี 4 เดือน น้ำหนัก 101 กิโลกรัม สำหรับช่วงช่วง พ่อแพนด้า นั้น อายุ 11 ปี น้ำหนักล่าสุด 148 กก. สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ นอกจากนั้นทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดรับบริจาคสิ่งของ ในนามของหมีแพนด้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตภาคเหนือ เชิญประชาชนร่วมบริจาคกับ หมีแพนด้า หลินปิง หลินฮุ่ย ช่วงช่วง ได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ยังได้จัดทีมเคลื่อนที่เร็ว หากพบว่ามีสัตว์เลี้อยคลาน เช่น งู ตัวเงินตัวทองหลุด หรือหนีน้ำเข้าไปในบ้านเรือนก็ขอให้แจ้งมายังสวนสัตว์เชียงใหม่ทันที เพื่อช่วยจับมาไว้ที่สวนสัตว์ โทร. 053-222449

ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การให้หมีแพนด้า หลินปิง และหลินฮุ่ย ไปฉลองวันเกิดสลับที่กัน เพื่อเพิ่มโอกาสเรียนรู้ให้แพนด้า โดยเฉพาะหลินฮุ่ย โดยได้มีการศึกษาพบว่า การย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยของแพนด้า เป็นพฤติกรรมเชิงบวก เพื่อให้หมีแพนด้าสัมผัสสิ่งแวดล้อมใหม่และเพื่อฝึกประสาทสัมผัสในการดมกลิ่น การสำรวจ

แหล่งที่มาของข่าว
หนังสือพิมพ์ ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น