<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบส้มมงคลต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน



 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบส้มมงคลต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน

 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2651 เวลา 16.30 น. สำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน) โดย สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน แจกส้มมงคลแก่นักท่องเที่ยว  โดยมี นางสาวรัตนา เรือนทราย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ และคณะผู้บริหาร ร่วมแจกส้มมงคลและต้อนรับนักท่องเที่ยว ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี
 บรรยากาศการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ได้แจกส้มมงคล    ที่มีตัวอักษรคำว่า "ฝู๋"ในภาษาจีน ซึ่งเป็นการอวยพรให้ผู้รับมีความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ในทุกด้าน  ซึ่งชาวจีนมีความเชื่อว่าส้มมีลักษณะกลมมน  ผิวเกลี้ยง และมีสีทอง หมายถึงไร้ซึ่งอุปสรรค ทำสิ่งใดราบรื่นสมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง โดยคำว่าส้มในภาษาจีน (เฉินจึ) พ้องเสียงกับคำว่าสำเร็จในภาษาจีน (เฉินกง)  และในช่วงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561    มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก  โดยนิยมเดินทางมาเที่ยวเป็นครอบครัว  ซึ่งคิดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนประมาณร้อยละ 90 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด  โดยนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมต่างๆของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อาทิ การนั่งรถชมสัตว์ ที่ได้ร่วมป้อนอาหารสัตว์ด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด  รวมทั้งเข้าชมความน่ารักของสมาชิกใหม่เสือโคร่งขาว จำนวน 3 ตัว “ฟู่ฟู่ ,ฟาฉาย ,ผิงอัน” ซึ่งมีชื่ออันเป็นสิริมงคลหมายความว่า ขอให้ร่ำรวย มีโชคลาภ และสงบสุข  นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้เข้าชมความน่ารักของเหล่าสิงห์และพยัคฆ์ 5 สายพันธุ์ ประกอบด้วย เสือดำ เสือขาว สิงโตขาว เสือโคร่งเบงกอล และเสือโคร่งอินโดจีน  ที่อยู่ในส่วนแสดง Tiger World  และชมการแสดงเชิดสิงโตและการแสดงต่อสู้วูซู ที่ได้จัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน  โดยชาวจีนเชื่อว่าใครที่ได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น