<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 ธ.ค. 2554

สส.สหรัฐ ฯออกถ้อยแถลงเทิดทูนในหลวง


สส.สหรัฐ ฯ ออกถ้อยแถลงเทิดทูนในหลวง นักพัฒนา ทำเพื่อราษฎร ยึดมั่นในประชาธิปไตย
กระทรวงการต่างประเทศ เผยแพร่ข่าวสารนิเทศว่า ส.ส.สหรัฐฯ ได้ออกถ้อยแถลงเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 84 พรรษา โดยตีพิมพ์ในบันทึกการประชุมของรัฐสภาสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้กระทรวงต่างประเทศ
ได้เคยแจ้งข่าวเกี่ยวกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ พรรครีพับลิกัน ได้ออกถ้อยแถลงเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม นั้นทางกระทรวงการต่างประเทศขอเรียนเพิ่มว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2554 นาย มิเชล เอ็ม ฮอนด้า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเดโมแครต ได้ออกถ้อยแถลงเฉลิมฉลอง วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตีพิมพ์ในบันทึกการประชุมของรัฐสภา โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้
1. นาย ฮอนดะ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นทั้งประจักษ์พยานและผู้วางรากฐานการพัฒนาและการเปลี่ยนโฉมของประเทศไทยให้เข้าสู่ยุคแห่งความมั่งคั่งและการเป็นประเทศสมัยใหม่ ที่มีภาคเกษตรกรรมที่เข้มแข็งและภาคการผลิตและการบริการที่ทันสมัย ด้วยความทุ่มเทในการพัฒนาประเทศและการสนพระราชหฤทัยในความเป็นอยู่ของราษฎรของพระองค์ ทำให้ประชาชนชาวไทยและประชาคมโลกพร้อมใจกันถวายความจงรักภักดีแก่พระองค์
2. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงงานอย่างทุ่มเท เพื่อพัฒนาประเทศและคุณภาพชีวิตของราษฎร โดยพระองค์ทรงนำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เหมาะกับภูมิสังคมของพื้นที่และท้องถิ่น นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงสนพระราชหฤทัยในด้านการพัฒนาการเกษตร โดยทรงมีโครงการและสิ่งประดิษฐ์เพื่อพัฒนาความมั่นคงด้านอาหารและสวัสดิการของประชาชนชาวไทยมากกว่า 1 พันรายการ
3.นาย ฮอนดะ ยังกล่าวถึง 178 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต พันธมิตร และมิตรภาพที่ยืนยาวระหว่างไทย-สหรัฐ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมและผลประโยชน์ที่ทั้งสองประเทศยึดถือร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นหลักการประชาธิปไตย การปกครองด้วยธรรมาภิบาล และหลักนิติรัฐ
4. นายฮอนดะ กล่าวแสดงความเสียใจต่อชาวไทย ต่ออุทกภัยที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ และย้ำว่าสหรัฐฯ พร้อมให้การสนับสนุนไทยในระยะยาว
ขอบคุณ โพสทูเดย์.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น