<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ตร.มอบโล่ สาวม.6สู้โจร พลเมืองดี

ผู้การลำปางมอบโล่เกียรติคุณ "น้องอีฟ" สาว ม.6 หมวกกันน็อคสู้โจร ในฐานะพลเมืองดี ช่วยตำรวจจับผู้ร้ายมาดำเนินคดีได้ ด้านแม่น้องอีฟปลื้มที่ทางผู้ใหญ่หลายฝ่ายเห็นใจ ยื่นมือช่วยให้ลูกสาวได้เรียน มช.ตามความฝัน...

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. พล.ต.ต อรรถกิจ กรณ์ทอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.อุดม พรหมสุรินทร์ รอง ผบก.พ.ต.อ พิทักษ์ นาสมวาส ผกก.สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางไปที่ รพ.ศูนย์ลำปาง ชั้น 5 ตึกสิทธิเกษม เพื่อเยี่ยมอาการป่วย และเพื่อมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัลปลอบใจให้กับ น.ส. ธาริณี หรือน้องอีฟ อินทิยะ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนลำปางกัลยาณี อ.เมือง จ.ลำปาง ภายหลังเข้านอนรักษาอาการป่วยจากการถูกอาวุธมีดแทง ขณะคนร้ายใช้อาวุธปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และใช้หมวกกันน็อกฟาดปากของคนร้ายจนสลบ เหตุเกิดที่ซอยพิบูลย์ราช ม.2 บ้านสามัคคี ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง เมื่อกลางดึกวันที่ 17 ธ.ค ที่ผ่านมา ขณะกลับจากติวข้อสอบ   เอนทรานซ์ เพื่อจะกลับเข้าบ้าน

ทั้งนี้ ผบก.ภ.จ.ลำปาง ได้กล่าวยกย่องชมเชย น.ส.ธาริณี อินทิยะ นักเรียนใจเด็ดว่า เป็นผู้กล้าหาญ ใช้หมวกกันน็อกต่อสู้กับคนร้าย จนคนร้ายถึงกับสลบ และถือว่าเป็นพลเมืองดีช่วยจับคนร้ายได้ จนนำไปสู่การจับกุม เพื่อดำเนินคดีกับนายโกมล คุณมี อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงในข้อหาจี้ชิงทรัพย์และพยายามฆ่าผู้อื่น นอกจากนี้ ยังขอให้ น.ส.ธาริณี ตั้งใจเรียนและเรียนให้จบ หากอยากเป็นตำรวจ ก็จะได้เป็นตำรวจสมใจ โดยมีนางยา อินทิยะ ผู้เป็นแม่ที่คอยดูแลลูกที่ขอบเตียง ถึงกับน้ำตาซึม เนื่องจากซาบซึ้งใจ 

ด้านนางยา กล่าวว่า ครอบครัวของตนต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่าน ที่พยายามยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อหาทางให้ลูกสาวได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพราะหลังจากเกิดเหตุ สื่อมวลชนก็เสนอข่าวจนทางโรงเรียนลำปางกัลยาณี และทางฝ่ายอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่หาทางช่วยเหลือลูกสาวตนเองทันที ส่วนนายโกมล คุณมี ผู้ต้องหา ถูกคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.ลำปาง และส่งเข้าเรือนจำกลางลำปางทันที
ขอบคุณ : ทีมข่าวภูมิภาค นสพ.ไทยรัฐ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น