<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

CNN. ถ่ายทำพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระเทพฯ


             


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ติดตามถ่ายทำพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมสรรเสริญโดยพาดหัวข่าว "Thailand's Angel princess"


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ขอพระราชทานพระอนุญาต ติดตามถ่ายทำพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเน้นไปที่การพัฒนาการศึกษา และการสาธารณสุขแก่ประชาชนผู้ยากไร้ 

โดยใจความตอนหนึ่งที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงประทานสัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ถึงพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในถิ่นทุรกันดาร ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย โดยมี นางพอลลา แฮนคอกส์ เป็นผู้สื่อข่าวติดตามถ่ายทำ ใจความว่า พระองค์รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ความช่วยเหลือ ที่พระองค์ทรงหยิบยื่นให้แก่เยาวชนผู้ยากไร้ ซึ่งส่งผลให้เด็กๆ เหล่านั้น เติบโตเป็นอนาคตของชาติ โดยไม่ว่าจะเป็น ทหาร ตำรวจ พยาบาล วิศวกร หรือ ครู โดยในส่วนทางด้านการสาธารณสุข สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ตรัสว่า การสาธารณสุขในพื้นที่ห่างไกล ยังมีราษฎร์อีกเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาการสาธารณสุข และยากต่อการเข้าถึงสถานพยาบาล เนื่องจากอุปสรรคด้านการเดินทาง

ซึ่งภาพทั้งหมดจะออกอากาศในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ เวลา 07.00 น. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการพิเศษ "Eye on Thailand"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น