<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

คำขวัญวันเด็ก “ปู” เน้นสามัคคี




น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2555 ว่า สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี ทั้งนี้วันเด็กในปี 2555 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์มีกำหนดการจะร่วมกิจกรรมงานวันเด็กที่ทำเนียบ แหล่งข่าวระบุว่า บรรยากาศจะเหมือนกับทุกปี เช่น การเปิดห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีให้เด็กเข้าชม หรืออนุญาตให้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี
ต่อมา เวลา 10.20 น. ทางด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า คำขวัญวันเด็กต้องการสื่อสารไปถึงเด็ก ๆ ในเรื่องความสามัคคี และอยากเห็นรอยยิ้มของคนไทย โดยเฉพาะเด็ก และเยาวชนต้องใฝ่หาในเรื่องของความคิดและความรู้ต่าง ๆ วันนี้เทคโนโลยีมีเยอะ แต่เราต้องทำให้เกิดความสมดุลระหว่างเทคโนโลยีและความเป็นไทย จึงได้ใช้คำว่าคงรักษาความเป็นไทย ขณะเดียวกันก็อย่าลืมใส่ใจเทคโนโลยีด้วย
“ในปีนี้ดิฉันได้เตรียมของขวัญเป็นพิเศษไว้สำหรับเด็ก ๆ แล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน กลัวน้อง ๆ จะไม่ตื่นเต้น” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว และว่าส่วนจะเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพูดคุย แต่คิดว่าปีนี้น่าจะมีอะไรสร้างความประหลาดใจให้กับเด็ก ๆ  สำหรับ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายจะมาร่วมงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพบปะกับเด็ก ๆ และเยาวชนด้วย เมื่อถามว่านโยบายการแจกแทบเล็ตให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป. 1 จะทันวันเด็กปีนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงยังแจกไม่ทันวันเด็ก อย่างไรก็ตามสำหรับตัวแทบเล็ตนั้นไม่มีปัญหา เพียงแต่เราอยากใส่เนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับเยาวชน และข้อมูลความรู้เสริมที่ตรงกับเด็ก ป.1 เข้าไปด้วย จึงพยายามเร่งให้ทันเปิดเทอมหน้า
ขอบคุณ : เดลินิวส์.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น