<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

เชียงใหม่เจอภัยพิบัติหนาวเพิ่ม2อำเภอ

19 ธันวาคม 2554



ผู้ว่าเชียงใหม่ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวเพิ่มเติม2อำเภอราษฎรเดือดร้อนแล้วกว่า4แสนคน
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผวจ.เชียงใหม่ ลงนามอนุมัติประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวเพิ่มอีก 2 อำเภอ คืออ.ดอยเต่า และอ.แม่แจ่ม ภายหลังจากที่ได้มีการประกาศไปก่อนหน้านี้แล้ว 7 อำเภอ มีผู้ประสบภัยหนาวเพิ่มมากกว่า 4 แสนคน ทางจังหวัดจึงได้ขอผ้าห่มจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกว่า 150,000 ผืน เพื่อนำมาแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งขอรับบริจาคผ้าห่มและเสื้อกันหนาวจากภาครัฐและเอกชน
ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวหลายจุดที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปกางเต็นท์นอนพักแรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนยอดดอยอินทนนท์ โดยอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส.

สำหรับลักษณะอากาศทั่วไป วันที่  19  ธันวาคม จากกรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานว่า
บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยเฉพาะทางภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศา จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนฟ้าคะนองกระจายและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นสูงและลมแรงที่พัดเข้าฝั่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้ 
อนึ่ง พายุโซนร้อน “วาชิ” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง หรือที่ละติจูด 9.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.1 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 65 กม/ชม พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 13 กม/ชม คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำก่อนที่จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 21 ธ.ค. 54 นี้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 20-22 ธ.ค. 54 ....read more



สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์. รายงาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น