<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 ธันวาคม 2554 - ภาคเหนือยังมีอากาศเย็นต่อเนื่อง



กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานลักษณะอากาศโดยทั่วไป เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 14 ธันวาคม 2554 ดังนี้
บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีก สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง โดยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้มีแนวโน้มเคลื่อนในแนวประเทศมาเลเซีย จะทำให้ภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส มีฝนเพิ่มมากขึ้นในช่วงวันที่ 15-17 ธ.ค. 2554 นี้...
อ่านรายละเอียดการพยากรณ์เพิ่มเติม


....................................................................................................................................................................


ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ย้ำชัด ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมคณะกรรมการบริหารงานและจัดการงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ณ หอประชุมนพบุรีศรีนครพิงค์ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประชุมรายงานว่าขณะนี้มีคนเข้าชมสวนแล้วกว่า 80,000 คน มีการจองตั๋วล่วงหน้าและหน้างานรวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ด้านอาหารมีจำนวนร้านอาหารทั้งหมด 40 ร้าน จัดไว้ในโซนเดียวกัน มีการควบคุมราคาน้ำดื่มไม่เกิน ขวดละ 15 บาท ราคาอาหารอยู่ระหว่าง 30 – 40 บาท มีจุดทิ้งขยะรวม 50 จุด องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้ตกแต่งเมืองเพื่อต้อนรับงานมหกรรมพืชสวนโลก ทั้งหมด 11 จุด ทั่วเมืองเชียงใหม่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เตรียมระบบการจ่ายไฟฟ้าให้กับงาน ณ สถานีไฟฟ้าเชียงใหม่ 5 และเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องอุปกรณ์จ่ายไฟและพนักงาน ในส่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ทั้งหมด 121 ทีม สลับสับเปลี่ยนกันจนสิ้นสุดงาน
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ชาวเชียงใหม่ทุกภาคส่วนรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นวาระที่สำคัญของประเทศไทย ชาวไทยและต่างประเทศจะได้มาชมสวนที่ตกแต่งไว้อย่างงดงาม อยากให้เป็นความทรงจำของชาวไทยและชาวเชียงใหม่ตลอดไป การประชุมวันนี้เพื่อสรุปข้อปัญหาต่างๆ และหาข้อแก้ไขในครั้งสุดท้าย สรุปคือมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวร้อยเปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้ ยังมีการจัดเจ้าหน้าที่ไว้ร่วมพันคนในแต่ละวันเพื่ออำนวยความสะดวกในทุกด้าน เตรียมจุดฉุกเฉิน ไว้ 16 จุด ด้านการขนส่ง เตรียมรถไว้รับ-ส่ง ทั้งหมด 17 จุด ได้แก่ สนามกีฬา 700 ปี ศูนย์ราชการ สถานีรถไฟ เจเจมาร์เก็ต โลตัสคำเที่ยง มีโชคพลาซ่า คาร์ฟูร์ แม็คโคร บิ๊กซี โกลบอลเฮ้าส์ โลตัสหางดง เซ็นทรัลแอร์พอร์ต กาดเชิงดอย กาดสวนแก้ว หางดง มหาวิทยานอร์ท-เชียงใหม่ และ กาดฝรั่ง ภายในงานยังมีเคาน์เตอร์จองโรงแรมทั้งหมด 2 เคาน์เตอร์ สามารถจองห้องพักได้ เตรียมไว้ทั้งหมดกว่า 3 หมื่นห้อง จองไปแล้วกว่าหมื่นห้อง ซึ่งการจองผ่านเคาน์เตอร์ภายในงานจะราคาถูกกว่าการจองแบบปกติ

ข่าวโดย   กนกรัตน์ – นริศรา – อังคณา สวท. เชียงใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น