<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ประชาชนแห่พิสูจน์เต่าหนีขึ้นเหนือเขื่อน..บอกเหตุเขื่อนแตก



หลังจากมีกระแสข่าวทางอินเทอร์เน็ตว่า เขื่อนจะแตกและมีเต่าจำนวนนับพันตัวหนีขึ้นจากอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล ไปอยู่บนภูเขาสูง

หลังตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสนใจให้แก่ประชาชนทั้งในจังหวัดตากและจังหวัดใกล้เคียง ต่างก็พากันเดินทางมาพิสูจน์ความจริงที่เขื่อนภูมิพลจำนวนมาก แต่ก็ต้องผิดหวังไม่พบเต่าแม้แต่ตัวเดียว และยังไม่พบร่องรอยเท้าเต่าตามที่เป็นข่าว
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของเรือแพที่ให้บริการนักท่องเที่ยว บอกว่า เป็นประจำทุกปีของเดือนธันวาคม ที่มีอากาศหนาวเย็น ปลาบึกและเต่าจะหนีความหนาวเย็นจากน้ำใต้ของเขื่อน ขึ้นมาอยู่บนผิวน้ำ เพื่อได้รับไออุ่นจากแสงแดด โดยเฉพาะบรรดาเต่าจะหนีหนาวจากน้ำที่เย็นจัด เพื่อมาผิงแดดอยู่ตามโขดหิน จากนั้นจะจับคู่ผสมพันธุ์ และอีก3เดือนช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน จะขึ้นมาอีกครั้งเพื่อวางไข่ตามชายหาด ชาวบ้านเห็นจนชินตาไม่ใช้เรื่องลางบอกเห็นแต่อย่างใด
ส่วนงานเคาท์ดาวน์บนสันเขื่อนภูมิพล เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะพร้อมรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ สัมผัสอากาศหนาวในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น