<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ม็อบชนม็อบ หน้าสถานกงสุลสหกรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ กรณีเรียกร้องให้ยุติแทรกแซงมาตรา 112

เครือข่ายคนเชียงใหม่สถาบันพระมหากษัตริย์ยื่นหนังสือเรียกร้องให้เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยยุติการแทรกแซงมาตรา 112 หวุดหวิดปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

เครือข่ายคนเชียงใหม่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ นำโดยนางนิตยพร สุวรรณชินและนางชมพูนุท โทสินธิติ รวมตัวที่ด้านหน้าสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือถึงนางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ผ่านนายทอดด์ เบทโพซอน รองกงสุลอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ กรณีที่ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลไทยแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2551 ในคดีนายโจ สัญชาติไทย-อเมริกัน และนายอำพล ให้ปฏิบัติตามกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมืองซึ่งประเทศไทยเป็นภาคีสมาชิกอยู่ด้วย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวว่าประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คดีดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม บทบัญญัติตามประมวลกฎหมายอาญาของไทยเป็นบทบัญญัติกฎหมายที่ให้ความปกป้องคุ้มครองประมุขและรัชทายาทซึ่งเป็นกฎหมายที่ยอมรับระดับสากล มาตรา 112 ของไทยมีรากมาจากจารีต วัฒนธรรม ระหว่างประชาชนกับพระมหากษัตริย์เป็นฉันทานุมัติของคนไทยที่ต้องการให้คงอยู่ของสภาพบังคับของกฎหมายนี้ โดยขอเรียกเรียกร้องให้แสดงความขอโทษต่อประชาชนไทยที่ได้แทรกแซงกิจการภายใน หมิ่นหยามลบหลู่กระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยโดยทันที ยุติการกระทำใดๆ อันเป็นผลกระทบต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของประเทศไทย และยุติการดำเนินการใด ๆ อันมีผลกระทบต่อฉันทานุมัติของประชาชนไทยในการดำรงซึ่งสิทธิเสรีภาพแห่งจริยธรรม จารีตประเพณี วัฒนธรรม และความมั่นคงอันแนบแน่นระหว่างประชาชนไทยกับพระมหากษัตริย์ที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน
ในการมาชุมนุมดังกล่าวหวุดหวิดจะมีเหตุรุนแรงเมื่อกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดยนางกัญญาภัค มณีจักรหรือดีเจ.อ้อม ได้รวมตัวไปชุมนุมต่อต้านการเช่นกันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าควบคุมไม่ให้มีการปะทะกัน โดยนางกัญญาภัคกล่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่ได้ต่อต้านมาตรา 112 แต่ไม่ต้องการให้นำพระมหากษัตริย์และสถาบันมาข้องเกี่ยวกับการเล่นการเมือง และไม่ต้องการให้นำพระบรมฉายาลักษณ์มาใช้เป็นเกราะป้องกันการปราศรัยทางการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น