<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ดุสิตโพลแห่งปีสุขใจในหลวงหายประชวร

CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : 31 ธันวาคม 2554


สวนดุสิตโพล เผย ผลสำรวจที่สุดแห่งปี คนไทยมีความสุขที่ ในหลวง ทรงหายจากพระอาการประชวร ขณะยังชอบ "อดีตนายกฯทักษิณ" มากกว่า "อภิสิทธิ์"
สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นคนไทยทั่วประเทศ เรื่อง "ที่สุดแห่งปี" พบว่า เหตุการณ์ที่ประชาชนมีความสุขคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวร ร้อยละ 35.27 ส่วนเหตุการณ์ที่เศร้าที่สุด คือ มหาอุทกภัย ร้อยละ 47.47 อย่างไรก็ตามปีหน้า คนไทยร้อยละ 39.93 อยากเห็น พระบาทสมเด็
จพระเจ้าอยู่หัว มีพระพลานามัยแข็งแรง และคนไทยร้อยละ 40.87 ยังอธิษฐานให้ทรงหายจากพระอาการประชวร
ทั้งนี้ เมื่อสอบถามถึงนักการเมืองชายที่คนไทยชอบ พบว่า คะแนนสูสี ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ 38.32 เฉือนชนะ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ได้ 34.34 ไปเพียง 4 คะแนน และนักการเมืองหญิง คนไทยร้อยละ 57.97 เทคะแนนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจนักร้องที่คนไทยชอบฝ่ายชาย คือ เบิร์ด ธงไชย ร้อยละ 43.07 ส่วนนักร้องหญิง คือ ปาน ธนพร ร้อยละ 41.92 ขณะที่นักร้องลูกทุ่งชาย คือ ไผ่ พงศธร ร้อยละ 45.92 และฝ่ายหญิง คือ ตั๊กแตน ชลดา ร้อยละ 37.01 ด้านดาราชายยอดนิยม พบว่า ร้อยละ 40.28 เห็นว่าคือ เคน ธีรเดช ส่วนฝ่ายหญิง ร้อยละ 36.29 เห็นว่าเป็น อั้ม พัชราภา
ด้านนักกีฬาชายและหญิง พบว่า คนไทยชอบ สมจิตร จงจอหอ ที่สุดร้อยละ 28.76 
และชอบ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ร้อยละ 36.32
....................................................................................................................................................................

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรปีใหม่



สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 
อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย มีพระราชดำรัส 
พระราชทานพรปีใหม่ ในโอกาสเสด็จฯ ทรงบาตร ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 
เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2554 เวลา 07.00 น. ความว่า 
"เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออาราธนาคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยดลบันดาลให้ทุกท่านที่มาร่วมกัน ในงานทำบุญตักบาตรในวันนี้ มีความสุขความเจริญ ประสงค์สิ่งใดขอให้ได้สัมฤทธิ์ผลตามความปรารถนาให้สุขสบาย ประสบแต่สิ่งอันพึงพอใจตลอดทั้งปี"
....................................................................................................................................................................
สรุปข่าววันที่30ธ.ค.-31ธ.ค. ตั้งแต่เวลา18.00-06.00น.
ปูไม่ประมาทคำทำนายดช.ปลาบู่

นายกฯ พร้อมดึง "บ้านเลขที่ 111" ช่วยงานหลังพ้นโทษแบนกลางปีหน้า ปัดตอบใบสั่งปรับครม.จากต่างประเทศ ไม่ประมาทคำทำนาย ดช.ปลาบู่
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ โดยยอมรับว่า ยินดีที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถซึ่งอยู่ในกลุ่มนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาซึ่งจะสิ้นสุดระยะเวลาห้ามดำรงตำแหน่ง 5 ปีในช่วงกลางปีหน้า หรือที่เรียกกันว่าบุคคลในกลุ่มบ้านเลขที่ 111 เข้ามาช่วยงานรัฐบาล....
งานฤดูหนาวและกาชาดจังหวัดเชียงใหม่ 2554 เริ่มต้นขึ้นแล้ว

งานฤดูหนาวและกาชาดจังหวัดเชียงใหม่ 2554 เริ่มต้นขึ้น พบการตัดสินการประกวดนางสาวเชียงใหม่ สินค้า กิจกรรม และมัจฉากาชาดรางวัลใหญ่มากมาย
งานฤดูหนาวและกาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดทางเป็นทางการพร้อมเริ่มต้นขึ้น ยาวไปจนถึง วันที่ 8 มกราคม 2555

เกาหลีเหนือยํ้านโยบายผู้นำใหม่ทุกอย่างคงเดิมหมด




สำนักข่าวเอพี รายงานโดยอ้างถ้อยแถลงของคณะกรรมาธิการป้องกันประเทศของเกาหลีเหนือซึ่งระบุว่า "เราขอเตือนเกาหลีใต้และนานาประเทศว่า การดำเนินนโยบายภายใต้การนำของ คิมจองอุน ผู้นำคนใหม่....อ่านเพิ่มเติม

Year in pictures: Asia 2011






สำนักข่าว BBC ได้เผยแพร่ภาพที่โดดเด่นของ เอเซีย ในรอบปี  2011 ที่ผ่านมา...........ดูภาพเพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น