<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

โรงเรียนยื่นจดหมายขอโทษแล้ว เหตุนักเรียนแต่งชุดนาซี


หลังจากเกิดกรณีที่โรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่ จัดงานกีฬาสี โดยนักเรียนได้ออกแบบธีมของสีเป็นธีมนาซี มีการเดินพาเหรดโดยสวมชุดฮิตเลอร์ และนำสัญลักษณ์เครื่องหมายนาซีทำติดลงบนผืนผ้าขนาดใหญ่ ซึ่งกลายเป็นข่าวดังออกไปตามสื่อต่างประเทศ นั้น
ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศหลายสำนักได้เสนอข่าว ทางโรงเรียนได้ออกมาแสดงความเสียใจและกล่าวขอโทษ โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาสร้างความเสียหายใดๆ ได้ยื่นจดหมายต่อเอกอัครราชทูตประเทศอิสราเอลประจำประเทศไทย แล้ว
ทั้งนี้ นายอิดซ์ฮัก โชฮัม เอกอัครราชทูตประเทศอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่า ตนได้รับจดหมายขอโทษจากทางโรงเรียนแล้ว โดยยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นคงเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของนักเรียน เพราะคนในทวีปเอเชียนั้นคงไมได้คิดถึงเรื่องราวของพรรคนาซีที่เกิดขึ้นในยุโรป แต่พวกเขากลับมองว่าฮิตเลอร์นั้นเป็นฮีโร่คนหนึ่งไม่ใช่จอมวายร้าย  ดังนั้นอาจจะต้องทำให้คนรับรู้เรื่องนี้มากขึ้น
ทางด้าน นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า นักเรียนเหล่านั้นนั้นใช้เครื่องสัญลักษณ์เครื่องหมายนาซี (swastika) เพื่อต้องการสร้างความประหลาดใจให้กับนักรียนคนอื่นๆเท่านั้น ซึ่งทางโรงเรียนได้ออกมาขอโทษและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และนายชาญวิทย์ก็กำชับแล้วว่าให้ทุกโรงเรียนถือตัวอย่างครั้งนี้เป็นบทเรียน ให้มีความระมัดระวังในการจัดกิจกรรมมากกว่านี้
 ขอบคุณ Mthai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น