<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

วืดเชือดพระเกษมเจ้าคณะติดนิมนต์ ( มีคลิป )


ประชุมคณะสงฆ์เพชรบูรณ์จัดการพระเกษมวืด เจ้าคณะจังหวัดติดภารกิจเร่งด่วนจำต้องเลื่อนออกไปอีก ขณะที่เจ้าคณะตำบลระอาพฤติกรรมบอกหนักใจมานาน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ด้านโยมได้เข้าแจ้งกองปราบฯช่วยสอบสวนแล้ว
ความคืบหน้ากรณีคลิปฉาวของพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ที่ถ่ายคลิปวิดีโอโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบแสดงท่าทางกิริยาไม่เหมาะสมและพูดจาก้าวร้าวนั้น มีรายงานว่า วันที่ 26 ก.ย.นี้เดิมจะมีการประชุมคณะสงฆ์เพื่อยืนยันมติเดิมจากปี 2551 คือ ให้พระเกษมออกไปจากพื้นที่และเสนอให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทางกฏหมายกับพระเกษมจากความผิดฐานดูหมิ่นศาสนา แต่เนื่องจากเจ้าคณะจังหวัดติดภารกิจเร่งด่วนทำให้การประชุมคณะสงฆ์ต้องถูกเลื่อนออกไป
 พระธรรมวราลังการ อดีตเจ้าคณะภาค 4.5.6.7 และปัจจุบัน รับตำแหน่งที่ปรึกษา ภาค 4.5.6.7 ฝ่ายธรรมยุต กล่าวว่า พฤติกรรมของพระเกษมที่ปฏิบัตินั้นถือว่าขาดจากการเป็นพระไปแล้ว อยากวิงวอนให้หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองได้ออกมาเอาใจใส่และดำเนินการกับพระเกษมที่ได้กระทำสิ่งที่ทำให้ภาพพจน์ของสงฆ์ทั่วไปสะเทือนกันไปหมด


คณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัดได้ทำการกำจัดพระเกษมให้ออกไปจากพื้นที่จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่สุดจะทำและต้องเร่งทำด้วย เพราะการกระทำของพระเกษม ทำไปแบบคนสติที่ไม่ดีแล้ว หากปล่อยไว้เช่นนี้ศาสนามัวหมองและเสียภาพพจน์ไปหมด แสดงตนวิเศษด "พระธรรมวราลังการ กล่าว


หลวงปู่เชน กันสีตโล เจ้าคณะอำเภอน้ำหนาว-หล่มเก่า กล่าวว่า ได้กำจัดพระเกษมออกจากสังกัดไปนานแล้วตั้งแต่กระทำผิดครั้งแรก แต่พระเกษมไม่ยอมกลับออกไปต้นสังกัดและยิ่งมาทำเรื่องราวขึ้นอีกก็ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร ดังนั้นจึงขอให้ทางฝ่ายปกครองบ้านเมืองลงมาดำเนินการเอาเอง ตอนนี้หมดปัญญา แม้จะถูกทางพระใหญ่ท้วงติงมาก็ยอมรับเพราะหมดปัญญาที่จะเข้าไปแก้ไขและดำเนินการในเรื่องนี้ได้ แต่ขอยืนยันว่าพระเกษมหมดหน้าที่และถูกขับออกไปทั้งวาจาและเอกสารครบถ้วนแล้ว แต่ดื้อแพ่งไม่ยอมออกไป
หลวงปู่พิมพา จาคจิตโต เจ้าคณะตำบล วัดดงคล้อ อ.น้ำหนาว กล่าวว่า รู้จักกับพระเกษมมานานแล้ว โดยลักษณะนิสัยส่วนตัวจะพูดจาโผงผาง กิริยา ท่าทางก้าวร้าวมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ญาติโยมเอือมระอา ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย นอกจากนี้มองว่าการกระทำของพระเกษมถือเป็นเรื่องซ้ำซาก ที่ผ่านมาพระผู้ใหญ่ได้ว่ากล่าวตักเตือนมาโดยตลอด แต่ก็ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของครูบาอาจารย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ทุกฝ่ายรู้สึกหนักใจกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก
“อาตมามีความหนักใจเพราะการกระทำของพระเกษมหนักข้อขึ้นทุกวัน ไม่มีความเคารพครูบาอาจารย์ สร้างความเสื่อมเสียให้กับคณะสงฆ์ ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งมาจากคณะเจ้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ฝ่ายธรรมยุต ว่าจะให้ดำเนินการอย่างใด ส่วนการประชุมคาดว่าจะจัดขึ้นเร็วๆนี้ เพื่อเร่งหาข้อยุติและให้มีความชัดเจนในการดำเนินการกับพระเกษม เบื้องต้นทราบว่าเจ้าคณะจังหวัดยังคงยืนยันตามคำสั่งเดิมเมื่อปี 2551 ที่ให้ขับพระเกษมออกจากพื้นที่ ส่วนครั้งนี้หากมติในที่ประชุมยังคงยืนยันที่ต้องขับพระเกษมออกนอกพื้นที่ พระเกษมต้องปฏิบัติตามทันที ”หลวงปู่พิมพากล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น