<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ผู้สูงอายุเชียงใหม่ไม่ยอมออกจากบ้าน ห่วงของ


สถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ยังน่าเป็นห่วง โดยน้ำจากแม่น้ำปิงได้ไหลทะลักเข้าท่วมเมืองหลายพื้นที่ ซึ่งหลายหน่วยงานได้ระดมกำลังออกช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) ได้นำรถนำอาหารมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในย่านชุมชนหนองหอย ชุมชนท่าสะต๋อย ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 จ.เชียงหม่ ได้นำเรือท้องแบนนมารับส่งส่งประชาชนที่ติดอยู่ตามตรอก ซอย ซึ่งมีชาวบ้านหลายคนยังติดอยู่ในบ้านเรือน โดยเฉพาะผู้สูงอายุไม่ยอมอออกจากบ้านเพราะห่วงทรัพย์สิน 
นางจตุพร โพธิเต็ง อายุ 52 ปี กล่าวว่า วันเดียวกันนี้ได้เตรียมอาหารและเสบียง มาเพื่อขนไปให้นายหลง โพธิเต็ง อายุ 77 ปี บิดา ที่ติดอยู่ในบ้าน เพราะไม่ยอมออกจากบ้านเพราะห่วงทรัพยน์สิน รวมทั้ง บิดาป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน จึงไม่สามารถลุยน้ำออกมาได้ ขณะที่ลูกหลานจะพยายามขอร้องให้ออกมา ก็ไม่ยอมออกมา ทำให้รู้สึกเป็นห่วง ทั้งนี้หากระดับน้ำลดลงจะไปหารถยนต์ขนาดใหญ่ไปรับบิดามาอยู่บ้านญาติข้างนอกแทน เพราะเกรงว่าหากมีน้ำท่วมซ้ำอีกระลอกจะรุนแรงกว่านี้...เนชั่นทันข่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น