<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงใหม่


หลายหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ เพราะมีชาวบ้านจำนวนมากร้องขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอาหาร และยารักษาโรค
ชาวเวียงทอง ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกน้ำท่วม ใช้เรือเป็นพาหนะ เข้า-ออกหมู่บ้าน เพราะว่าน้ำจากแม่น้ำปิง ยังคงล้นตลิ่งเข้าท่วม บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร กระแสไฟฟ้าถูกตัดเพื่อความปลอดภัย ชาวบ้านบางส่วนอพยพสิ่งของไปอยู่ที่อื่น
ส่วนชาวบ้านที่ยังคงอาศัยอยู่ภายในบ้านเริ่มประสบปัญหาการขับถ่าย เพราะห้องน้ำถูกน้ำท่วม ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และอีกหลายหน่วยงานยังคงนำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนจำนวนมาก ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากพื้นที่ และยังขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค
สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิง แม้ว่าระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ทางตอนเหนือของแม่น้ำยังคงมีน้ำเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า มวลน้ำอีกระลอกจะไหลไปสมทบในคืนนี้

Thai PBS.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น