<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

24 ก.ย. 2554

พิธีล้างเลือดทำเนียบฯไล่อัปมงคลหรือเพิ่มกรรม


การล้างอาถรรพณ์อาจช่วยในแง่จิตวิทยา เพื่อให้สบายใจขึ้น แต่หากเคยทำไม่ดีมาก่อน ก็คงจะไม่เป็นผลอะไร
โดย...สุภชาติ  เล็บนาค/ ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว
พลิกตำราดูฤกษ์ยามกันเป็นที่เรียบร้อย กับพิธีปัดเป่าความอัปมงคลทำเนียบรัฐบาล จากข่าวคราวเมื่อต้นเดือนกันยายนศักดิ์ระพี พรหมชาติ   พราหมณ์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)   ประกาศจะทำพิธีขับไล่เสนียดจัญไรภายในทำเนียบรัฐบาล  อันเป็นผลพวงที่พวกตนกระทำกันไว้เมื่อคราวที่นำเลือดที่อ้างว่ามาจากเลือดคน ผสมกับเลือดสัตว์ หมู เป็ด ไก่ นำมาเทไว้บริเวณประตูทำเนียบฯ เพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นยุบสภา
เดิมประกาศมั่นเหมาะจะทำพิธีวันที่ 25 ก.ย.แต่แล้วจากการสอบถามความพร้อมผ่านพราหมณ์เสื้อแดง กลับบอกว่าพิธีดังกล่าวขอเลื่อนออกไปก่อน  เพราะตรงกับช่วงที่แกนนำเสื้อแดงแห่ไปเตะฟุตบอลกระชับมิตรกับส.ส.ประเทศกัมพูชา  เมื่อเสร็จกิจกรรมกีฬาแล้วค่อยว่ากันใหม่
จะเป็นเพราะฟุตบอลกระชับมิตรเสื้อแดง กับเขมรเป็นสาเหตุสำคัญทำให้พิธีขับไล่เสนียดจัญไรทำเนียบต้องหลีกทางให้หรือไม่   แต่พิธีกรรมดังกล่าวก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากว่า หลักของพิธีพราหมณ์มีการกระทำดังกล่าวจริงหรือไม่.....read more

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น