<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

บัวแก้ว ยังรอคำตอบปล่อยตัว วีระ-ราตรี จากกัมพูชา


นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวกัมพูชากำลังพิจารณาลดโทษให้นักโทษไทย ซึ่งรวมถึง นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ว่า เป็นรายงานข่าวจากการให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนกัมพูชา
ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี หากฝ่ายกัมพูชาจะพิจารณาแนวทางในการช่วยเหลือทั้ง 2 คน รวมถึงคนไทยอื่น ๆ ที่ติดคุกอยู่ในกัมพูชา ซึ่งเป็นไปตามที่มีการหารือกันระหว่างการเดินทางเยือนกัมพูชาของนายกรัฐมนตรี ที่ฝ่ายกัมพูชาระบุว่า จะพิจารณาความเป็นไปได้ในการหาทางช่วยเหลือคนไทย
อย่างไรก็ตาม นายธานี กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ คงต้องรอฟังผลการพิจารณาของฝ่ายกัมพูชาอย่างเป็นทางการต่อไป โดยเราคาดหวังว่าฝ่ายกัมพูชาจะพิจารณาเรื่องนี้โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ
ขณะเดียวกันวานนี้ (24ก.ย.) นางวิไลวรรณ สมความคิด มารดาของนายวีระ ก็ได้กล่าวกับนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำคนเสื้อแดง ที่โรงแรมพนมเปญ โฮเต็ล ของกัมพูชาว่า อยากให้แกนนำคนเสื้อแดงช่วยประสานกับทางกัมพูชา
ขอให้มีการโอนย้ายนักโทษไปรับโทษที่ประเทศไทยแทน และอยากจะให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลเข้าใจว่าแม้ที่ผ่านมานายวีระจะเคยเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่หากได้กลับไปตนจะไม่เคลื่อนไหวอะไรอีกแล้ว
ด้านนายก่อแก้ว ก็ตอบกลับเพียงสั้นๆ ว่า สถานการณ์ในขณะนี้คือคนไทยทุกคนต้องการช่วยเหลือนายวีระเหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ หรือแม้แต่แกนนำคนเสื้อแดงเอง ซึ่งทุกฝ่ายก็พยายามทุกทางที่จะช่วยเหลือ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการพิจารณาจะปล่อยตัวหรือไม่นั้น เป็นอำนาจของกัมพูชา เชื่อว่า 2-3เดือนจากนี้คงจะเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น