<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 มี.ค. 2558

กำนันผู้ใหญ่บ้านชาวบ้านดอยหล่อกว่า๑,๐๐๐คนรวมตัวคัดค้านนิคมฮาลาล


พี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอดอยหล่อ รวมตัวยื่นหนังสือขอคัดค้านการก่อสร้างอุตสาหกรรมทุกชนิดไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมฮาลาลเท่านั้นเนื่องจาก ประชาชนดอยหล่อทุกคนไม่ได้อยากได้อุตสาหกรรมทุกชนิดมาตั้งอยู่ที่นี่เพราะดอยหล่อเป็นพื้นที่การเกษตรมาโดยตลอด 

"ที่นี่....เชียงใหม่" วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๐.๐๐น.ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอดอยหล่อ. นายสุทิน สุรินต๊ะ กำนันตำบลดอยหล่อพร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอดอยหล่อ และชาวบ้านอำเภอดอยหล่อกว่า๑,๐๐๐คนรวมตัวกันยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ กรณีขอคัดค้านการสร้างนิคมอุตสหากรรมฮาลาลในพื่นที่อำเภอดอยหล่อจำนวนกว่า๘๐๐ไร่ ทั้งนี้นายชนะ แพ่งพิบูลย์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางมารับมอบหนังสือร้องเรียนดังกล่าว
นาย ชนะ กล่าวว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้มาบอกกล่าวกับกำนันผู้ใหญ่บ้านประชาชนว่าท่านจะเดินทางมาชี้แจงกับทุกคนพร้อมกับทางสำนักงานจุฬาราชมนตรี เนื่องจากสำนักงานจุฬาราชมนตรีเป็นผู้ที่ขอใช้ประโยชน์ในพื้นที่อำเภอดอยหล่อทั้งหมดฉนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่จะเดินทางมาชี้แจ้งจุดประสงค์ทั้งหมดให้ได้ทราบโดยเร็วที่สุด
กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอดอยหล่อกว่า๑๐๐คนได้ทำการคืนบัตรประจำตัวข้าราชการให้กับนายชนะ แพ่งพิบูลย์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงจุดยืนขอหยุดการปฎิบัติหน้าที่ทางราชการชั่วคราวจะไม่ช่วยเหลืองานราชการใดๆจนกว่าจะได้รับการตัดสินว่าจะยกเลิกการสร้างสวนอุตสาหกรรมฮาลาลแต่ก็จะขอปฎิบัติหน้าที่เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ต่อไป และหากไม่ได้ข้อยุติประชาชน อำเภอดอยหล่อก็จะขอแสดงจุดยืนคัดค้านด้วยการคืนบัตรประจำตัวประชาชนด้วย 


ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น