<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 มี.ค. 2558

มทบ.33 จัดกิจกรรมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยแล้ง


 ชาวบ้านม.๘  ต.ป่าป้อง อ. จ.เชียงใหม่ เดือดร้อนหนักเพราะความแห้งแล้งไม่มีน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภค ร้องขอความช่วยเหลือ มทบ.๓๓ เร่งเข้าบรรเทาทุกข์จัดรถน้ำเข้าพื้นที่ทันที ชาวบ้านยิ้มออกหลังมีน้ำใช้

โดยเมื่อหลังได้รับเรื่องร้องเรียนของชาวบ้าน มทบ.33 ไม่รอช้ารีบจัดกิจกรรมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่โดยทันที  เมื่อวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๐.๓๐ น. พลตรี ศรายุทธ รังษี ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ ๓๓ นำกำลังพลและรถบรรทุกน้ำจากหน่วยทหารในพื้นที่ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ ๓๓ กองพันพัฒนาที่ ๓ กองพันสัตว์ต่าง ป.พัน ๗  จำนวน ๕ คัน รวมความจุน้ำ ๕๐,๐๐๐ ลิตร เข้าช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ บ้านทุงยาว หมู่ที่ ๘ ตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีราษฎรผู้ประสบภัยแล้งจำนวน กว่า ๑๐๐ หลังคาเรือน และยังได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จาก โรงพยาบาลค่ายกาวิละ ให้บริการตรวจสุขภาพ และให้บริการทางการแพทย์แก่ ราษฎรด้วย
        จากการสอบถามชาวบ้าน หมู่บ้านนี้ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้เป็นเวลานานกว่า ๔ วัน เพราะระบบ สูบน้ำของประปาหมู่บ้านเสียหายจากการใช้งานหนัก ต้องใช้ชีวิตด้วยความ ยากลำบากหลังจาก ชาวบ้านหลายคนต้องไปอาบน้ำในหนองน้ำขณะที่บ่อน้ำบาดาลที่ชาวบ้านได้จุดเจาะไว้และใช้ในยามฤดูแล้งก็พบว่าเหือดแห้ง ตกตะกอนข้นขุ่นไม่สามารถนำมาใช้ในครัวเรือนได้ ซึ่ง นายพรจิต อาจพรหม ชาวบ้านทุ่งยาว บอกว่า ปีนี้ชาวบ้านได้รับผล กระทบจากปัญหาภัยแล้ง หนักที่สุดในรอบ ๒๐ ปี

ทีมข่าว"ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น