<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

19 มี.ค. 2558

"ดีแทค" รุกทั่วไทยเปิด "แจ๋ว"บริการการเงินรูปแบบใหม่


ยักษ์ใหญ่สื่อสารไทย"ดีแทค" พลิกโฉมวงการ เปิดตัวธุรกิจใหม่ขยายสู่บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ก่อนใคร ส่งบริการ “แจ๋ว” ช่วยโอน รับเงิน จ่ายบิล สะดวก รวดเร็วกว่า เพื่อพี่น้องชาวไทยทั่วทุกภาคของประเทศ

เมื่อวันที 16 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้จัดแถลงข่าว การเปิดให้บริการทางการเงินในรูปแบบใหม่ "แจ๋ว" ขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่โดยในงานมีผู้มาแสดงความยินดีและร่วมรับฟังการแถลงข่าวจำนวนมาก
     นายปานเทพย์ นิลสินธพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "จากผลสำรวจของ ดีแทค พบว่ากว่า 40 %ของประชากรในประเทศยังมีความยากลำบากในการเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐานเนื่องด้วยปัจจัยหลายด้านเช่นอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง แต่จากอัตราการเข้าถึงโทรศัพท์มือถือผลสำรวจบ่งชี้ว่ามีการเจริญเติบโต ถึง 145 % โดยในขณะนี้คนไทยมีโทรศัพท์ใช้กันมากถึง 97 ล้านเครื่อง


ดีแทคจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะใช้เครือข่ายสื่อสารช่วยเติมเต็มช่องว่างดังกล่าวเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยจำนวนมากทั่วประเทศ และจึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “แจ๋ว” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่จากดีแทค ให้คนไทยทุกคนสามารถใช้บริการโอนเงิน รับเงิน และจ่ายบิลค่าบริการต่างๆ เพียงแค่มีเบอร์มือถือและบัตรประชาชน ก็สามารถใช้บริการทางการเงินต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และสะดวก ด้วยจุดบริการที่เรียกว่า “ตัวแทนแจ๋ว” ที่มีมากกว่า 7,000 จุด ครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้สำหรับบริการแจ๋วมีช่องทางการบริการหลัก 2 ช่องทาง คือ ร้าน dtac shop และ dtac hall หรือ ศูนย์บริการดีแทคที่มีจำนวนกว่า 250 จุดทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนแจ๋ว ที่มีจำนวนกว่า 7,000 จุด โดยค่าบริการโอน-รับเงิน สามารถโอนได้ไม่เกิน 5,000 บาทต่อครั้ง และสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาทต่อคนต่อวันต่อบัตรประชาชน โดยมีค่าธรรมเนียมในการโอนเริ่มต้นที่ 30-70 บาทต่อรายการ (ขณะนี้มีโปรโมชั่นค่าธรรมเนียมเพียงครึ่งราคา จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2558 นี้) และการจ่ายบิลค่าบริการต่างๆ สามารถจ่ายได้สูงสุดถึง 49,000 บาทต่าอบิล และทำรายการได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน โดยมีค่าธรรมเนียมจ่ายปกติ 10 – 15 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านแจ๋วคอลเซ็นเตอร์ได้ที่ โทร. 02 – 202 – 8222 หรือ www.jaew.dtac.co.th

ทีมข่าว"ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น