<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

28 มิ.ย. 2555

หลินปิงทายบอลยูโร

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 มิ.ย. 55 ที่ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า หลินปิง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้า ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม "3 ปี 1 เดือน หลินปิง ร่วมทายผลฟุตบอลยูโร 2012" เพื่อให้สอดคล้องกับเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยรางวัลโซนยุโรป และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจและผู้ที่ชื่นชอบครอบครัวแพนด้า ได้ร่วมกิจกรรมสนุกสนานไปพร้อมกัน 
นายประเสริฐศักดิ์ เปิดเผยว่า  สำหรับกิจกรรมที่ให้หลินปิงเลือกทีมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการสร้างสีสันในช่วงฟุตบอลโลกโดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำธงชาติของ 4 ทีมสุดท้ายคือ เยอรมัน อิตาลี สเปน และโปรตุเกส มาติดไว้ในส่วนจัดแสดง และที่ด้านล่างของธงจะแอปเปิ้ลและลูกฟุตบอลติดอยู่ โดยตั้งใจให้หลินปิงเข้ามาเลือกว่าทีมใดจะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในการแข่งขัน ซึ่งคู่ระหว่างเยอรมัน กับอิตาลี นั้นหลินปิงได้เดินเข้ามาและคว้าลูกบอลของทีมเยอรมันก่อน จากนั้นก็ได้ปีนขึ้นไปบนธงแล้วกระชากธงเพื่อเป็นการตอกย้ำของเยอรมันอีก  จากนั้นหลินปิงได้ปีนขึ้นไปเลือกธงของคู่สเปน และโปรตุเกส ปรากฏว่า หลินปิงก็ไปคว้าเอาลูกบอลของทีมชาติสเปนก่อน พร้อมกับมีการกระชากธงของทีมชาติสเปนไปมาอย่างแรง ก่อนจะหันไปที่ทีมโปรตุเกส และก็ไปทำกินแอปเปิ้ลของทีมชาติโปรตุเกสและเล่นกับธงเช่นกันเดียวกัน เป็นสิ่งที่แน่ชัดแล้วว่าคู่ชิงในครั้งนี้ หลินปิงเลือกเยอรมัน กับสเปน ให้เป็นทีมที่จะเข้าไปสู่รอบชิง สำหรับความแม่นยำที่หลินปิงมีการทายผลบอลนั้น เมื่อสองปีที่ผ่านมา หลินปิงก็เลือกฟุตบอลโลกชนะด้วย โดยการเลือกทีมชาติสเปน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเลือกที่แม่นพอสมควร ซึ่งการเลือกในวันนี้หากผลการเลือกถูกทั้งสองคู่ ก็จะมีการจัดให้หลินปิงทำกิจกรรมเลือกทีมที่จะชนะอีกครั้งก่อนวันที่ 1 ก.ค. 55 ที่จะเริ่มการแข่งขัน





นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับหลินปิงขณะนี้อายุได้ 3 ปี 1 เดือนแล้ว โดยสุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี มีน้ำหนัก 107 กิโลกรัม ซึ่งใกล้เคียงกับแม่หลินฮุ่ยแล้ว เพราะหลินฮุ่ยมีน้ำหนัก 110 กิโลกรัม ก็ถือว่าใกล้โตเต็มที่ โดยมีการเติบโตทีละน้อย ไม่ได้เติบโตแบบรวดเร็วเหมือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ก็ได้นำช่วงช่วง หลินฮุ่ย และหลินปิงมาอยู่ในคอกกักที่เรียงกัน ห้องละตัว เพื่อให้หลินปิงได้รับการกระตุ้นทั้งเสียง ทั้งกลิ่นของพ่อกับแม่ด้วย ซึ่งในคืนแรกนั้นหลินปิงค่อนข้างจะตื่นตัวเล็กน้อย ไม่ค่อยจะกิน เพราะเคยนอนตัวเดียว แต่คืนที่ผ่านมานี้เป็นคืนที่สองแล้ว หลินปิงก็ปรับตัวได้ดีขึ้น ก็มีการกิน นอนหลับตามปกติ ส่วนการต่อสัญญาของหลินปิงนั้นทางทีมวิจัยได้รับนโยบายจากรองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ว่าให้ทางทีมวิจัยติดต่อทางสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีน เพื่อที่จะเดินทางไปเจรจาเรื่องรายละเอียดในเดือนสิงหาคม หรือเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้ก่อน แล้วปีหน้าก็จะเดินทางไปเจรจาอีกครั้งหนึ่ง เพราะเวลาอีก 11 เดือนยังพอมีเวลาในการเจรจา แต่ในส่วนของทางรัฐบาลนั้น ก็ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากกระทรวงการต่างประเทศว่า ท่านนายกรัฐมนตรีของเราได้เจราจาแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งให้เราไปเจรจาเรื่องรายละเอียดเพิ่มเติม แต่การเจรจาครั้งนี้ก็คงจะรวมถึงช่วงช่วง และหลินฮุ่ยด้วย เพราะว่าการหมดสัญญานั้นจะหมดในปีเดียวกันทั้ง 3 ตัวเลย ดังนั้นก็คงจะไม่ขอแค่หลินปิงตัวเดียว แต่จะเจรจาพร้อมกันทั้งหมด


ภาพข่าวจากทีมข่าว Pic For Press โดย กมล เครือนิล และ วุธ เดลินืวส์
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน





พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น