<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 มิ.ย. 2555

ผวจ.เชียงใหม่ "เอาจริง"ออกตรวจสถานบันเทิง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ป.ป.ส. สาธารณสุข อส. ออกปฏิบัติการตรวจสถานบันเทิงในเขตเมืองเชียงใหม่ 4 แห่ง เพื่อป้องปรามและขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ปิดเกินเวลาที่กำหนด ห้ามผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ต้องไม่มียาเสพติดในสถานบริการ เป็นต้น
เมื่อช่วงประมาณ 24.00 น.ของคืนวันที่ 2 มิถุนายน 2555 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สาธารณสุข และ อาสาสมัครรักษาดินแดน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ สื่อมวลชน ออกปฏิบัติการตรวจสถานบันเทิงชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ 4 แห่ง ประกอบด้วย ร้านมัณดะเลย์ ร้านเฟ็บบิช ร้านอินฟินิตี้ และ ร้านวอร์ม อัพ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงที่เป็นที่นิยมของบรรดานักเที่ยวกลางคืนและวัยรุ่นที่เข้าไปใช้บริการกันอย่างคับคั่ง ในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเปิดภาคการศึกษาแล้ว ทำให้นักศึกษาบางส่วนที่เป็นเยาวชนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นได้เข้าไปใช้บริการ ซึ่งจังหวัดมีความห่วงใยต่อปัญหาสังคมโดยเฉพาะปัญหายาเสพติดในสถานบันเทิงต่าง ๆ รวมถึงข้อร้องเรียนของประชาชนเกี่ยวกับสถานบันเทิง ที่เปิดเกินเวลา ส่งเสียงดังจนรบกวนชาวบ้าน เป็นต้น ดังนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เข้าตรวจสถานบันเทิง เพื่อเป็นการป้องปรามสถานบันเทิงไม่ให้ปฏิบัติที่เป็นการฝ่าฝืนหรือผิดกฎหมายสถานบันเทิง เช่น ไม่เปิดเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ไม่อนุญาตให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการโดยจะต้องมีการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของเยาวชนหรือวัยรุ่นที่จะเข้าไปใช้บริการทุกคนอย่างเข้มงวดกวดขัน ไม่ปล่อยปละละเลย ดูแลไม่ให้มีการใช้สารเสพติดในสถานบันเทิง รวมถึงปัญหาการทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวกับเจ้าของและผู้ดูแลสถานบันเทิงที่เข้าไปตรวจว่า ขอได้ให้ความร่วมมือกับจังหวัด ช่วยกันรักษากฎหมายให้มีความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ต้องทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องออกมาตรวจดึก ๆ ดื่น ๆ เช่นนี้เพราะจะทำให้เสียบรรยากาศและอารมณ์ของนักเที่ยวทั้งหลาย ต้องช่วยกันดูแลสังคม ดูแลเยาวชน บ้านเมืองมีกฎหมายถ้าทุกฝ่ายปฏิบัติตามปัญหาต่าง ๆ ก็จะไม่มีอย่างที่เป็นอยู่ ขณะเดียวกันหากสถานบันเทิง พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐรายใด เข้าไปใช้อิทธิพลขมขู่ รีดไถ เรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบจากสถานบันเทิง ขอให้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตนเองจะรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบ เพื่อดำเนินการสอบสวนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ๆ ทั้งทางวินัยและอาญาต่อไป 

ภาพข่าวจากทีมข่าว Pic For Press โดย เล็ก ช้างพลาย สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน




พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413


พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น