<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

10 มิ.ย. 2555

จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมภาคี ร่วมจัดการสัมมนาการปรับปรุงคุณภาพและบริหารจัดการลำไย





จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมภาคี ร่วมจัดการสัมมนาการปรับปรุงคุณภาพและบริหารจัดการลำไย โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มั่นใจ ปีนี้ไม่มีปัญหาเรื่องราคาและผลผลิตล้นตลาดอย่างแน่นอน
จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมภาคี จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการการปรับปรุงคุณภาพและบริหารจัดการผลไม้ ลำไย ให้ได้มาตรฐานส่งออก ภายใต้ยุทธศาสตร์ปรับปรุงคุณภาพและบริหารจัดการผลไม้ ลำไย ตามมาตรฐานการส่งออก ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกัน ระหว่างเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ สหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน และกลุ่มเกษตรกร เกี่ยวกับราคาและการบริหารจัดการลำไยที่กำลังจะออกผลผลิตทั้งหมด 46,000 ตัน ในเขตภาคเหนือ การเตรียมการเกี่ยวกับการปรับปรุงคุณภาพ การใส่ปุ๋ย การใช้ยา ซึ่งมอบให้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นผู้ดูแล รวมไปถึงการควบคุมซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ลดปริมาณการใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับหลักการส่งออก โดยเฉพาะประเทศตลาดเป้าหมาย คือ ประเทศจีน การหาแนวทางทำข้อข้อตกลงและการจัดการร่วมกัน โดยการนำกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ มาเจรจาซื้อขายกัน
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ราคาจำหน่ายลำไยสดในท้องตลาด เฉลี่ยกิโลกรัมละ 20 บาท ราคาลำไยอบแห้งอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท มีตลาดประเทศจีนเป็นตลาดใหญ่ ที่มีการส่งออกลำไยสดต่อปีกว่า 2 แสนตัน ลำไยอบแห้งกว่า 6 หมื่นตัน จะเหลือบริโภคในประเทศ จำนวน 3.8 แสนตัน ซึ่งคาดว่าปีนี้ จะไม่มีปัญหาเรื่องราคาและปริมาณผลผลิตตกค้างอย่างแน่นอน

ภาพข่าวจาก ทีมข่าว Pic For Press โดย กนกรัตน์ ปัญญา สวท.เชียงใหม่
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน



พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น