<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 มิ.ย. 2555

คณะกรรมการปกป้องสิทธิเชียงใหม่กรีนวัลเล่ รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้เจ้าของโครงการออกมารับผิดชอบกรณีไม่ปฏิบัติตามสัญญา

คณะกรรมการปกป้องสิทธิเชียงใหม่กรีนวัลเล่ รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้เจ้าของโครงการออกมารับผิดชอบกรณีไม่ปฏิบัติตามสัญญา พบความเสียหาย ชำรุด ทั้งระบบสาธารณูปโภคและพื้นที่สาธารณะ
นายบุญทัน ไพรัชวินิจฉัย อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศโปรตุเกต นำคณะกรรมการปกป้องสิทธิเชียงใหม่กรีนวัลเล่ ประชุมเจ้าของบ้านและที่ดินหมู่บ้านเชียงใหม่กรีนวัลเล่ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อหมู่บ้านเชียงใหม่กรีนวัลเล่ อันเกิดจากการดำเนินการของบริษัทเชียงใหม่กรีนวัลเล่ จำกัด และบริษัทเชียงใหม่กรีนวัลเล่คันทรีคลับ จำกัด ซึ่งเป็นมาอย่างต่อเนื่อง จึงรวมตัวกันเพื่อพิจารณาประเด็นสำคัญ ได้แก่ ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างตามถนนเพียงพอ สวนหย่อม สนามเด็กเล่น สโมสรกีฬาสำหรับผู้อยู่อาศัย ไม่ได้ดำเนินการตามที่โฆษณา สาธารณูปโภคขาดการทำนุบำรุง มีถนนแตกทรุด ฝาท่อระบายน้ำชำรุดหลายจุด รั้วเสียหาย และที่ดินเปล่ามีหญ้ารกสูงชัน มีการทุบรั้วเพื่อให้ผู้ซื้อคอนโดมิเนียมใช้ถนนในหมู่บ้านเป็นทางเข้า-ออก พื้นที่สาธารณะของหมู่บ้านหลายส่วนถูกขายไป ที่ดินหลายแปลงได้มีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ามาดำเนินการแบ่งเป็นแปลงย่อยและสร้างบ้านขาย ทำให้เกิดความแออัด และมีการเรียกเก็บค่าส่วนกลางเพิ่มขึ้น โดยมิได้มีการขอมติในที่ประชุมจากลูกบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าที่ดินและเจ้าของบ้านเตรียมยื่นฟ้องโครงการเชียงใหม่กรีนวัลเล่ย์ ไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เนื่องจากไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้า
การประชุมดังกล่าว เพื่อให้เจ้าของบ้านและที่ดิน ได้ทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและร่วมหารือแนวทางแก้ไข อีกทั้งมีการพิจารณาจัดตั้งนิติบุคคล เนื่องจาก ผู้พักอาศัยส่วนใหญ่มีการศึกษา ฐานะดี มีชื่อเสียงทางสังคม ซึ่งมีบ้านอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ในโครงการด้วย ได้แก่ บ้านของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ โดย อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศโปรตุเกต กล่าวว่า เคยร้องเรียนไปยังเจ้าของโครงการถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ยาวนานกว่า 20 ปี แต่ไม่ได้รับการแก้ไข
ด้าน นางณัฐลิน เรืองกฤตยา ผู้จัดการโครงการ บริษัท เชียงใหม่กรีนวัลเล่ย์ จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ทางโครงการกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งการปรับปรุงถนนที่ชำรุด และวางแผนทำสนามเด็กเล่นใหม่ ส่วนสโมสรคลับเฮาส์ได้ขายให้กับกลุ่มซัมมิทฯ ไปแล้ว ยอมรับว่า ตลอด 20 ปี ยังไม่ได้ลงทุนสาธารณูปโภคพื้นฐานส่วนกลางอย่างสมบูรณ์ เพราะบริษัทไม่สามารถเก็บค่าใช้จ่ายส่วนกลางจากเจ้าของที่ดินและเจ้าของบ้านได้ครบทั้ง 300 แปลง โดยจัดเก็บได้เพียง 100 แปลง/เดือน ทำให้บริษัทต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายเดือนละ 2.5 แสนบาท หรือประมาณ 60 ล้านบาทตลอด 20 ปี จึงไม่มีงบประมาณที่จะนำมาลงทุนพัฒนาภายในโครงการ

ภาพโดย กนกรัตน์ ปัญญา สวท.เชียงใหม่ ข้อมูลประกอบ โดย มติชน

พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น