<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

26 ธ.ค. 2554

ตร.เชียงใหม่เตรียมดูแลนักเที่ยวงานพืชสวนโลก-ปีใหม่



ตำรวจภูธรเชียงใหม่ เตรียมรับมือดูแลรักษาความปลอดภัยนักเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่เดินทางมาเที่ยวชมงานพืชสวนโลกฯ ยันปลอดภัย ไร้กังวล...

พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี ผู้กับการสภ.เมืองเชียงใหม่ ( ในฐานะผู้ช่วยผอ.ศปก.รปภ.จร.ภ.จว.เชียงใหม่ รับผิดชอบด้านการรักษาความปลอดภัยในบริเวณงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ) กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยประชาชนในช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ภายในบริเวณงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ว่าเบื้องต้นได้รับการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจ ภูธรเชียงใหม่ จำนวน 300 นาย ประกอบด้วย สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ช้างเผือก สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ สภ.แม่ปิง สภ.หางดง สภ.สารภี ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราในงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีเนื้อที่ 470 ไร่ เฉพาะด้านใน 120 นาย
ผู้ช่วยผอ.ศปก.รปภ.จร.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ขณะที่พื้นที่ส่วนนอก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดหน้าโซน แบ่งเป็น 13 โซน ได้แก่ 1.จุดจำหน่ายบัตร ,ลานต้อนรับ 2.สถานี สวนองค์กรต่าง ๆ 3.สถานีสวนประเทศต่าง ๆ 4.สถานีเยาวชนโลก 5.สถานีหอคำหลวง 6.สถานีอาคารนิทรรศการ 7.สถานีแสดงสวนน้ำ 8.สถานีวัฒนธรรม 9.สถานีโดมพรรณไม้เขตร้อน 10.Information Kiosk 12.สถานีพื้นที่เชิงพาณิชย์และสถานีคลังสินค้าฯ และ 13.สถานีอาคารรับรอง โดย มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังกันทุกวัน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในด้านการท่องเที่ยว
พ.ต.อ.พิษณุ กล่าวอีกว่า การแต่งกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใส่ชุดลำลอง เสื้อเชิ้ตโปโลสีฟ้า กางเกงขาสามส่วนสีดำ และเสื้อสีชมพู เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปั้นจักรยานตระเวนตรวจสอบภายในงาน จำนวน 10 คัน รถกอลฟ์ จำนวน 2 คัน และรถ Segway 2 คัน โดยมีจุดอำนวยการรักษาความปลอดภัย อาคารนิทรรศการ 2 มีการรับแจ้งความ ของหาย ลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดิน ทางเข้ามาเที่ยวชมงาน

ผู้ช่วยผอ.ศปก.รปภ.จร.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวด้วยว่า สำหรับความปลอดภัยในการเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ฯ ราชพฤกษ์ 2554 โดยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับเข้าสู่ปีใหม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจแถบเอ็กซเรย์ และตรวจตราเฝ้าระวังทุกวันอยู่แล้ว เพื่อป้องกันห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด รวมทั้งของผิดกฎหมายอื่นเข้ามาเที่ยวในงานฯ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และออกมาร่วมงานเฉลิมฉลองภายในบริเวณงานได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนแยก จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกคนที่เข้ามาเที่ยวงานทุกวัน จนกระทั่งถึงวันที่ 14 มี.ค.2555


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น