<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 ธ.ค. 2554

ยอดผู้เข้าชมงานพืชสวนโลก 3 วันทะลุ 50,000 คนแล้ว





งานมหรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 ที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเปิดให้เข้าชมอย่างไม่เป็นทางการเป็นวันที่สาม บรรยากาศยังคงคึกคัก โดยมียอดผู้ชมงานแล้วกว่า 50,000 คน ซึ่งนอกจากการแสดงพันธุ์ไม้สวยงามแล้ว ยังมีส่วนแสดงให้ความรู้ผู้เข้าชม เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติมากขึ้นด้วย
เด็ก ๆ จากหลายโรงเรียนที่เข้ามาทัศนศึกษาในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2554 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ต่างเพลิดเพลินกับกิจกรรมภายในสวนเยาวชนรักษ์โลก หรือ คิดส์อีโคพาร์ค ซึ่งมีทั้งภาพการ์ตูนเอนิเมชั่น ของตัวมาสคอทของพืชสวนโลกออกมาให้ความรู้เรื่องการเกิดดิน ต้นไม้ น้ำ และ อากาศ รวมถึงพันธุ์ไม้ต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้ และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ ป้องกันภาวะโลกร้อน ซึ่งจะทำให้เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง และมีความเข้าใจมากขึ้น
นอกจากนี้อีกหลายส่วนก็จัดกิจกรรมให้ความรู้กับประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมด้วยเช่นกัน เช่นสวนน้ำบาดาล ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่จัดภูมิประเทศจำลอง เพื่อให้ผู้เข้าชมรู้ถึงขั้นตอนการเกิดน้ำบาดาล และ นิทรรศการโลกแมลง ที่มีการแสดงแมลงแปลกและหายาก
ขณะที่ตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่องโดยตลอด 3 วัน ที่เปิดงานมหากรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ อย่างไม่เป็นทางการ มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 50,000 คน และคาดว่า ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีผู้ที่เดินทางมางานมากกว่าวันธรรมดาเกือบ 1 เท่าตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น