<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 ก.ย. 2554

รัฐบาล“รวมพลังไทย ช่วยภัยน้ำท่วม”

12ก.ย.ที่ทำเนียบระดมความช่วยเหลือ สั่งช่อง11จัดรายการ“เตือนภัยประเทศไทย”เป็นช่องทางเตือนภัยสื่อสารประชาชน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มสถานการณ์จะรุนแรงมากขึ้น ทั้งเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มที่อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ และที่ จ.สระบุรี สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างมาก ทางศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม (ศอส.) ได้รายงานภาพรวมทั่วประเทศพบว่า ถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ประสบภัยรวม 16 จังหวัด 69 อำเภอ 516 ตำบล 2,820 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 202,760 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 80 ราย สูญหาย 5 ราย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีดำริให้สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับภาคส่วนต่างๆจัดงาน “รวมพลังไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ในวันที่14 ก.ย. เวลา 20.30-21.00 น.ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยให้ถ่ายทอดสดผ่านรายช่อง 9 อสมท เป็นศูนย์กลางรวมน้ำใจคนไทยและเร่งระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างบูรณาการทุกภาคส่วน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

น.ส.กฤษณา กล่าวด้วยว่า สำหรับความเดือดร้อนประชาชนใน จ.อุตรดิตถ์นั้น นายกฯได้กำชับให้เร่งซ่อมแซมถนน สะพาน และสร้างศูนย์อพยพประชาชน ขณะนี้ผวจ.กำลังรวบรวมข้อมูลความเสียหายเสนอขออนุมัติงบประมาณจาก ครม.วันที่13 ก.ย.นี้ นายกฯได้มอบกระทรวงวิทยาศาสตร์ ร่วมกับกระทรวงไอซีที และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ไปหาวิธีเตือนภัยที่ดีที่สุดให้ประชาชน และหาพื้นที่สร้างที่อยู่อาศัยใหม่ เพราะประชาชนเกิดความหวาดกลัวกันมาก ด้านนายวิม รุ่งรัตนจินดา เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลให้จัดรายการ “เตือนภัยประเทศไทย” โดยปรับรายการ “คุยนอกสภา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เวลา 20.30-21.00 น. ของทุกวัน เริ่มวันที่ 12 ก.ย. เพื่อเป็นช่องทางเตือนภัยประชาชนและเป็นช่องทางสื่อสารระหว่างประชาชนกับรัฐบาล จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมอุตุนิยมวิทยา กรมชลประทาน สำนักงานเตือนภัยแห่งชาติ ปภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละกรณี เช่น ทหาร หรือกระทรวงคมนาคม มาให้ข้อมูลในแต่ละวันมีปริมาณฝนตกหนักมากที่สุดที่ใด และมีผลกระทบประชาชนอย่างไรรวมทั้งการให้ความช่วยเหลือประชาชน. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น