<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 ก.ย. 2554

ดินสไลด์ตึกถล่มราบฝังกลบแม่-ลูกสุดสลด

สลด!ตึกถล่มฝังแม่-ลูกกอดกันตายอนาถ พ่อรอดหวุดหวิด คาดดินสไลด์ตัว หลังอุ้มน้ำฝนหลายวัน มหาดไทยสั่งเร่งพิสูจน์หาเหตุ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 ก.ย. ร.ต.อ.ผดุงพล กมลบูรณ์ ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งจากนางเสาวนีย์ ศิริพจนานนท์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 3 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ว่ามีเหตุอาคารให้เช่าเกิดทรุดตัวลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.กิตติ รุ่งเรืองวงศ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี นายถาวร พรหมมีชัย ผวจ. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ทหารจาก จทบ.สระบุรี พร้อมเครื่องมือกู้ภัยจากป้องกันจังหวัดสระบุรี

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารสูง 3 ชั้น แบ่งซอยให้เช่าจำนวน 10 ห้อง โดยด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่งใช้จอดรถขณะเกิดเหตุมีรถจอดอยู่ 5 คัน ส่วนชั้น 2 และชั้น 3 พังทรุดตัวลงมาโครงสร้างแตกร้าวเสียหาย เศษซากปูนปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง พร้อมกระจายกำลังกันเข้าค้นหาศพและผู้รอดชีวิต จากการตรวจค้นพบศพ น.ส.วิลาสินีย์ จันดา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/18 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และแผน ระดับ 6 เทศบาลตำบลกุดนกเปล้า พักอาศัยอยู่ในห้องเลขที่ 9 ส่วนห้องเลขที่ 7 พบศพ น.ส.ชลดา เสน่หา อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ของบริษัทปูน พี.ที.ไอ.
ระหว่างค้นหาเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากห้องเลขที่ 10 จึงรีบเข้าตรวจสอบพบร่างนายศักดิ์ชัย ธูปกระต่ายทอง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/143 หมู่ 8 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ได้รับบาดเจ็บถูกคานปูนทับข้อมือด้านขวา เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามงัดออกใช้เวลากว่าชั่วโมง จึงสามารถนำร่างนายศักดิ์ชัย ออกมาได้อย่างทุลักทุเลส่ง รพ.สระบุรี โดยก่อนถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลนายศักดิ์ชัย ยังแจ้งว่ามีภรรยากับลูกสาวติดอยู่ในห้องดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้เครื่องขุดเจาะพื้นและผนัง กระทั่งพบร่างวิญญาณของนางระรินทร์ รื่นเรณู อายุ 28 ปี และด.ญ.ระวินท์นิภา รื่นเรณู วัยเพียง 4 ขวบครึ่ง สภาพนอนกอดกันกลมอยู่ในกองซากปักหักพังเสียชีวิตอย่างอนาถ มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายและศีรษะ

ต่อมานายอารี ไกรนารา เลขาฯ รมต.มหาดไทย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 นำคณะร่วมเดินทางเข้าอำนวยการในจุดเกิดเหตุพร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ ตรวจสอบแปลนและใบอนุญาตในการก่อสร้าง เพื่อพิจารณาหาสาเหตุ โดยเบื้องต้นสรุปว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากพื้นดินในบริเวณอาคารอุ้มน้ำฝนที่ตกต่อเนื่องกันมาหลายวันไม่ไหวจึงเกิดสไลด์ตัวจนทำให้รากฐานของอาคารเคลื่อนตัวและยุบพังลงดังกล่าว

ขณะที่นายทรงชัย แหลมโพธิ์วิจิตร อายุ 28 ปี ผู้รอดชีวิต ซึ่งพักอยู่ห้องหมายเลข 4 ชั้น 3 ของอาคาร เผยว่า พักอยู่มาประมาณปีเศษแล้ว ก่อนเกิดเหตุ กำลังนอนดูทีวีอยู่ ได้ยินเสียงดังครืน และสั่นไหว ผนังห้องแตกร้าวล้มทับมาทางตัวเอง โชคดีที่พลิกหลบทัน จากนั้นรีบวิ่งออกมาก่อนอาคารจะทรุดลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา
แหล่งที่มาของข่าว
หนังสือพิมพ์ เดลินิวส 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น