<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 ก.ย. 2554

"ปู"เยือนอินโดฯชื่นชมช่วยแก้ข้อขัดแย้งไทย-เขมร


น.ส.ยิ่งลักษณ์กับนายซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน

เมื่อเวลา 09.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศอินโดนีเซีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยาน กรุงจาการ์ตา จากนั้นเดินทางไปทำเนียบประธานาธิบดี ร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการจาก นายซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย โดยนายกฯเดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ และทักทายบุคคลสำคัญของอินโดนีเซียตามลำดับ

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้หารือข้อราชการร่วมกับนายซูซิโล ถึงแนวทางการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีด้านต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง การเมืองและวัฒนธรรม

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า รัฐบาลไทยมีนโยบายสนับสนุนความร่วมมือกับอินโดบนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน อาทิ ให้เอกชนไทยดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซียด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม จะผลักดันให้ลงนามความตกลงทางการค้าระหว่างกันในอนาคตอันใกล้เพื่อร่วมมือด้านอุตสาหกรรมฮาลาล ส่งสินค้าอาหารไทยตราฮาลาล มากขึ้น ให้ความสำคัญกับการพัฒนาพลังงานทางเลือกในการผลิตไบโอดีเซล และให้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ เทคโนโลยี รวมถึงงานวิจัย

นอกจากนี้ นายกฯได้ชื่นชมอินโดนีเซียในฐานะประธานอาเซียนในการผลักดันบทบาทอาเซียนให้โดดเด่นทั้งในภูมิภาคและเวทีระหว่างประเทศ มุ่งการประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 ไทยพร้อมสนับสนุนอินโดนีเซียในฐานะประธานอาเซียนอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นว่า การประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 19 ซึ่งอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพที่บาหลีเดือน พ.ย.นี้ จะประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง รวมทั้งยังขอบคุณอินโดนีเซียในฐานะประธานอาเซียน ที่มีบทบาทสนับสนุนการแก้ไขข้อขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชา และขอบคุณที่สนับสนุนและเข้าใจนโยบายรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

จากนั้นผู้นำทั้งสองได้แถลงข่าวถึงผลสำเร็จในการเยือนอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ โดยนายกฯได้มอบหมายรมว.ต่างประเทศ และเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา สานต่อผลการหารือให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ก่อนที่ประธานาธิบดีอินโดฯจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นายกฯและคณะ และช่วงบ่าย นายกฯได้เดินทางไปวางพวงมาลาที่สุสานวีรบุรุษแห่งชาติโดยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 18.00 น.
โพสทูเดย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น