<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 ก.ย. 2554

พท.ปัดข่าวเตรียมล้มโครงการสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติภูเก็ต


12 กย. 2554 16:27 น.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขณะนี้มีประชาชนร้องเรียนมาเป็นจำนวนมากทั้งโรงแรม ภาคเอกชน อบต. กำนัน และผู้ใหญ่บ้านว่า ขณะนี้มีการปล่อยข่าวให้เกิดความเข้าใจผิดว่ารัฐบาลจะยกเลิกโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและนิทรรศการนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ต ของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง วงเงิน 2,600 ล้านบาท นอกจากนี้ นางอัญชลี วานิชเทพบุตรส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ยังได้แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่นำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องต่อศาลปกครองอีกด้วย ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วกรมธนารักษ์เจ้าของโครงการดังกล่าวนั้น ได้ทำงบประมาณและแผนโครงการเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ได้มีการทำหนังสือขอความเห็นถึงคณะกรรมการผู้ชำนาญการ ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และได้มีความเห็นกลับมาถึงความไม่เหมาะสมของพื้นที่โครงการ 4 ข้อคือ 1.ในหมู่ 5 ตำบลไม้ขาว จ.ภูเก็ตนั้น มีเต่าทะเลมาวางไข่ ดังนั้นการก่อสร้างอาคารอาจจะกระทบต่อการวางไข่ของเต่าได้ 2.ในหมู่ 5 ตำบลไม้ขาวนั้น เป็นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์ มีความเป็นธรรมชาติ และเป็นพื้นที่สุดท้ายที่เหลืออยู่ของจ.ภูเก็ต 3.ลักษณะธรณีสัณฐานทางทะเลและชายฝั่งมีลักษณะเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยอันตราย เพราะชายฝั่งเป็นแอ่งลึก มีความลาดชันสูง และไม่หมาะสมที่จะให้ผู้ใช้บริการจัดกิจกรรมสันทนาการ และ4.การดำเนินโครงการจะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมครอบคลุมพื้นที่จ.พังงาด้วย รวมทั้งยังระบุด้วยว่า ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนทางเศรษฐศาสตร์ และจะเป็นภาระกับภาครัฐในระยะยาว
กรณีนี้น่าจะเป็นการปลุกระดมชาวบ้านกลุ่มอันดามันให้รู้สึกเกลียดชังต่อรัฐบาล ทั้งๆ ที่อาจจะมีการปรับปรุงแก้ไขตามความเห็นของคณะกรรมการผู้ชำนาญการก่อนที่จะมีการดำเนินการตามโครงการก็เป็นได้ ซึ่งตนจะนำกรณีดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมส.ส.พรรคให้รับทราบด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น