<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

22 ก.ย. 2554

แฟนคลับเฮ ศาลสั่งให้ ‘เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก’ออกอากาศช่อง 11 ต่อ


แฟนคลับเฮ ศาลสั่งให้ ‘เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก’ออกอากาศช่อง 11 ต่อ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าวทีนิวส์ ผู้ผลิตรายการ “เจาะข่าวร้อนล้วงข่าวลึก” ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยทุกวันจันทร์ ช่วงเวลา 21.00-22.00 น.ได้ยื่นฟ้องศาลปกครอง หลังถูกระงับการออกอากาศรายการจำนวน 5 ครั้ง ระหว่างวันที่ 22 ส.ค.-19 ก.ย. ที่ผ่านมา
ทั้งนี้โดยเฉพาะใน 2 ครั้งหลังสุดนั้นได้ให้เหตุผลว่า “สถานีฯได้ตรวจสอบและวิเคราะห์รายการอย่างละเอียดแล้วให้เปลี่ยนแปลงเนื้อหาของรายการที่พาดพิงถึง นปช.เสื้อแดงล้มเจ้า การนำเสนอพาดพิงถึงบุคคลอื่นอันอาจทำให้เกิดความแตกแยกขัดต่อนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายมุ่งสู่ความปรองดองสมานฉันท์” สำนักข่าวเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 45 วรรค 5 จึงขอให้ศาลวินิจฉัยเพื่อเป็นบรรทัดฐานและแนวทางปฏิบัติต่อไป
ล่าสุด  ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งที่ 1890/2554 ลงวันที่ 21 กันยายน 2554 ในคดีพิพาทเกี่ยวกับสัญญาทางปกครอง ระหว่าง บริษัท กรีน อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ผู้เช่าเวลาจัดรายการ “เจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก”ผู้ฟ้องคดี กับ กรมประชาสัมพันธ์ ผู้ถูกฟ้องคดี โดยศาลปกครองกลางมีคำสั่ง กำหนดมาตรการ หรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาโดยห้ามมิให้ผู้ถูกฟ้องคดีระงับการออกอากาศรายการของผู้ฟ้องคดี ตามที่กำหนดในสัญญาจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา หรือ คำสั่งเป็นอย่างอื่น  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น