<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 ม.ค. 2566

CM-UPDATE NEWS : ตม.เชียงใหม่ รวบ 32 แรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง พร้อมผู้ช่วยเหลือชาวไทย

 

​ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม การนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามบุคคลต่างด้าวลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมให้ดำเนินการขยายผลจับกุมผู้นำพา ผู้ช่วยเหลือ และผู้ร่วมขบวนการจนถึงที่สุด
.
​ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วีรวัฒน์ นิลวัตร ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น
.
​วันที่ 11 ม.ค.2566 ตม.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาเพื่อเข้าไปทำงานในประเทศไทย จึงได้จัดชุดบูรณาการร่วมกันดักซุ่มตามเส้นทางหลัก บริเวณตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จนกระทั่งได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ลักษณะตรงกับที่แหล่งข่าวแจ้งมา จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และสามารถจับกุมคนขับรถชาวไทย 1 ราย ข้อหา “ช่วยเหลือซ่อนเร้นด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นการจับกุม” พร้อมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาและผู้ติดตาม รวม 32 ราย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” พร้อมยึดรถยนต์ดังกล่าว จำนวน 2 คัน ไว้เป็นของกลาง และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อมก๋อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755
 .
กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News V2 : สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน.
.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น