<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 ม.ค. 2566

CM-UPDATE NEWS : กงสุลใหญ่จีนประจำเชียงใหม่ ส่งสาส์นอวยพรตรุษจีนปีเถาะให้คนไทยเชื้อสายจีน

 

กงสุลใหญ่จีนประจำเชียงใหม่ ส่งสาส์นอวยพรตรุษจีนปีเถาะให้คนไทยเชื้อสายจีนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง พร้อมสานความสัมพันธ์ระหว่างจีนและภาคเหนือของไทยมากขึ้น 

วันที่ 20  มกราคม 2566 นายอู๋ จื้ออู่ กงสุลใหญ่จีนประจำเชียงใหม่ ส่งสาส์นอวยพรตรุษจีน ว่า  เนื่องในโอกาสวันตรุษจีนที่ใกล้จะมาถึงนี้ ในนามของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ขอส่งคำอวยพรวันตรุษจีนถึงมิตรสหายในทุกสาขาอาชีพ ชาวไทยเชื้อสายจีนและพี่น้องชาวจีนโพ้นทะเลในจังหวัดภาคเหนือทุกท่าน

       กงสุลใหญ่จีนประจำเชียงใหม่ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีแห่งความมานะอุตสาหะและขยันหมั่นเพียร การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 ประสบผลสำเร็จลุล่วง ได้วาดพิมพ์เขียวยิ่งใหญ่ให้กับการสร้างประเทศจีนแบบสังคมนิยมสมัยใหม่อย่างรอบด้านและฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของประชาชาติจีน ท่านประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ได้นำพารัฐบาลจีนและประชาชนชาวจีนฟันฝ่าอุปสรรคและความท้าทายต่างๆ ประสานงานการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดและการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างสมดุล ปรับเปลี่ยนมาตรการควบคุมโควิดตามสถานการณ์ เพื่อปกป้องคุ้มครองชีวิตและสุขภาพของประชาชน เศรษฐกิจของจีนยังคงเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และยังคงรักษาไว้ซึ่งสถานะเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

โดยปีที่ผ่านมานั้นเป็นปีแห่งมิตรภาพและการเก็บเกี่ยวผลผลิต ในระหว่างการเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำของทั้งสองประเทศได้เห็นพ้องการจัดทำแผนปฏิบัติการร่วมว่าด้วยความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ ผลักดัน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”  และการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกันอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนยิ่งขึ้น ซึ่งได้เติมเต็มความหมายใหม่ให้กับความสัมพันธ์ฉันเครือญาติที่กล่าวขานกันว่า“จีน-ไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” ปัจจุบันนี้  ความสัมพันธ์จีน-ไทยกำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นใหม่ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เกิดความร่วมมือฉันมิตรระหว่างจีนและภาคเหนือของไทยมากขึ้น

สำหรับประเทศจีนแล้ว ปีนี้เป็นปีแรกของการปฏิบัติตามพันธกิจของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 และเป็นปีแห่งการเริ่มต้นความพยายามครั้งใหม่ของการสร้างประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยอย่างรอบด้าน ความฝันส่องแสงอยู่เบื้องหน้า ถึงเวลาที่ต้องก้าวเดินต่อไป สถานกงสุลใหญ่จีนประจำเชียงใหม่จะจับมือกับเพื่อนมิตรทุกวงการ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือฉันมิตรระหว่างจีน-ไทยให้แน่น   แฟ้นยิ่งขึ้นสืบไป


กงสุลใหญ่จีนประจำเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ขอให้ปีเถาะนี้เป็นปีใหม่ที่นำมาซึ่งสิ่งที่เป็นศิริมงคลอันประเสริฐ ขออวยพรให้เพื่อนมิตรจากทุกสาขาอาชีพ และพี่น้องชาวจีนโพ้นทะเลทุกท่านมีแต่ความสุข ความเจริญและมีสุขภาพแข็งแรง  ซินเจียยู่อี่  ซินนี้ฮวดไช้                                                                                                                                           














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น