<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 มิ.ย. 2562

ฮือฮาพานไหว้ครูเด็กอาชีวะ โปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ สารพัดไอเดีย



ฮือฮา งานไหว้ครูเด็กนักศึกษาอาชีวะวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา สารพัดไอเดียพานไหว้ครู มีทั้งท่อไอเสียรถ แป้นคีบอร์ดเมาส์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การเรียน ผักผลไม้ ส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทย และหม้อจิ้มจุ่ม หลังพิธีเสร็จงานนี้อาจารย์ ทั้งโรงเรียนคงจะอิ่มกับพานไหว้ครูจากนักศึกษาแผนกพานิชยการ ขณะที่ รอง ผู้อำนวยการวิทยาวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิฯเปิดเผยว่า การตกแต่งพานของนักศึกษาทางวิทยาลัยได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาแต่ล่ะแผนกจัดทำพานไหว้ครูตามแนวคิดของนักศึกษา โดยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการจัดทำพานไหว้ครูเพื่อสำนึกพระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ราชวงจักรกรี 

ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา ได้จัดพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2562 โดยมีนักศึกษาและคณาจารย์ รวมกว่า 4,300 เข้าร่วมพิธี ซึ่งมีนักศึกษารวม 130 ห้องเรียนจัดทำพานไหว้ครู ตามไอเดียของแต่ล่ะห้องมาร่วมพิธีไหว้ครู ซึ่งปีนี้ ทางนักศึกษาต่างออกแบบพานไหว้ครู ตามแผนกที่เรียนอยู่ เช่นนักศึกษาแผนกช่างยนต์ทำพานไหว้ครูจากอะไหล่รถ, ขณะที่แผนกช่างอีเลคทรอนิคส์นำชิ้นส่วนขยะอีเลคทรอนิคส์ สะท้อนปัญหาการทิ้งขยะจากอีเลคทรอนิคส์ ขณะที่นักศึกษาช่างยนต์ ปีที่ 3 ทำพานไหว้ครูนำตะกร้าผลไม้พร้อมใส่ผลไม้หลากชนิดส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทย ขณะที่นักศึกษาแผนกท่องเที่ยวและการโรงแรมจัดทำพานไหว้ครูเป็นรูปลูกโลกและเครื่องบิน โดยได้ไอเดียการจากการเรียนการสอนเรื่องการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีพานที่จัดทำมาจากวิกผมและเครื่องสำอาง แต่งหน้าสะท้อนหน้าตาการท่องเที่ยวของประเทศ  เป็นต้น แต่ที่สร้างความฮือฮาให้กับนักศึกษาและอาจารย์ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก แต่พานไหว้ครูที่สร้างความฮือฮามากที่สุดได้แก่พานไหว้ครูของแผนกการตลาด ทำพานไหว้ครูจากหม้อจิ้มจุ่มพร้อมวัตถุดิบทั้งเต้าหู้,ไข่ไก่,วุ้นเส้น,ผักหมู่เนื้อ ไม่เว้นแม้กระทั่งถ่านไม้ที่ใช้ก่อไฟต้มหม้อจิ้มจุ่ม งานนี้สงสัยหลังเสร็จพิธี

ด้านอาจารย์ประสิทธิ์  ชูดวง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เปิดเผว่า การตกแต่งพานของนักศึกษาทางวิทยาลัยได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาแต่ล่ะแผนกจัดทำพานไหว้ครูตามแนวคิดของนักศึกษา ซึ่งการออกแบบพานไหว้ครู ซึ่งล้วนแต่เป็นไอเดียของนักศึกษาที่ต้องการสื่อความหมายออกมาในรูปแบบพานไหว้ครู โดยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการจัดทำพานไหว้ครูเพื่อสำนึกพระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ราชวงจักรกรี นอกจากนี้ทางวิทยาลัยยังเปิดโอกาสให้ศิษย์เก่าเข้ามาร่วมงานไหว้ครูเพื่อแสดงความมุทิตาจิต แด่ผู้บริหารและคณาจารย์ อีกด้วย 












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น