<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 มิ.ย. 2562

สนง.ส่งเสริมการท่องเที่ยว ทบ. จัดอบรมจิตอาสาบริการนทท.ต่างชาต งาน Armyland mini Half Marathon



กองทัพบก โดยสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก จัดการอบรมอาสาสมัครบริการและอำนวยความสะดวกเพื่อเป็นการต้อนรับนักวิ่งชาวต่างชาติที่จะมาร่วมงาน  ArmyLand mini - Half Marathon วิ่งล่องท่องค่าย 4 ทัพภาค ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดเชียงใหม่

 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ กองทัพบก โดยสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ได้จัดการอบรมอาสาสมัครบริการและอำนวยความสะดวกในงาน  ArmyLand mini - Half Marathon วิ่งล่องท่องค่าย 4 ทัพภาค ครั้งที่ 1 โดยมี พล.ต.ธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ ผอ.สำนักงาน.ทท. ทบ. เป็นประธานเปิดการอบรม  มีผู้เข้าร่วมอบรมจิตอาสาซึ่งเป็นเยาวชนและผู้ปกครองชาวจีนที่มาศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่กว่า 40 คน ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ มูลนิธิพัฒนาเทคโนโลยี่การเกษตรไทย เป็นผู้จัดอบรมและประสานงาน โดยได้รับความร่วมมือจาก กองพลทหารราบ ที่ 7 ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำ ห้วยตึงเฒ่า สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดเชียงใหม่ ศุนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดคณะวิทยากรมาให้ข้อมูลกับผู้เข้าร่วมการอบรมในด้านต่างๆเช่น แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัคร การให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ แนวทางปฎิบัติต่างๆเกี่ยวกับวิธีตรวจคนเข้าเมือง  รวมทั้งคอยประสานงานช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวเบื้องต้น ในกรณีประสบเหตุต่างๆ รวมทั้งได้ทำความรู้จักกับพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่
 พล.ต.ธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ ผอ.สำนักงาน.ทท. ทบ. ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า " กองทัพบกได้จัดทำโครงการ ท่องเที่ยวในถิ่นทหารหรือ ArmyLand ดินแดนท่องเที่ยวในเขตกองทัพบก ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหารนั้นทั่วประเทศมีจำนวนถึง 370 แห่ง และโครงการ ArmyLand mini - Half Marathon นี้จัดเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้เข้ามาท่องเที่ยวในค่ายทหาร  และเพื่อปรับเปลี่ยนความเข้าใจของนักท่องเที่ยวและประชาชนว่า เขตทหารห้ามเข้า มาเป็น เขตทหารยินดีต้อนรับ และเป็นที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่งของกองทัพบก ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิดการแบ่งปันเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยทางทหารเองนั้นไม่ได้ทำธุรกิจท่องเที่ยวแต่ทหารอยากจะมีส่วนในเรื่องของการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วยให้พี่น้องประชาชนในรอบพื้นที่หน่วยทหารนั้นมีรายได้ มีโอกาสในการเข้าถึงรายได้เพิ่มขึ้น  ซึ่งการจัดการแข่งขัน ArmyLand mini - Half Marathon วิ่งล่อง ท่องค่าย กับ 4 กองทัพภาค ครั้ง 1 นี้ จะได้มีการจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 - 9 มิถุนายน 2562  ที่จะถึงนี้ ณ กองพลทหารราบที่ 7 อ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายในงานนอกจากการจัดการแข่งขันที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีกิจกรรมการจัดบูทจำหน่ายสินค้าซึ่งพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการนำสินค้ามาจำหน่ายในงานไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายของบูทแต่อย่างใด รวมถึงสินค้าโอทอป สินค้าอุปกรณ์กีฬา รวมนิทรรศการ ArmyLand แหล่งท่องเที่ยวในเขตกองทัพบก กิจกรรมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร ปิดท้ายด้วยความสนุกจากมินิคอนเสิร์ตของ  DJ Mr.Bus และ ZANI AF  จึงขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกับกองทัพบกในครั้งนี้ด้วย "
สำหรับผู้ที่สนใจ สมัครออนไลน์ได้ที่ www.RUNLAH.com 
หรือ www.facebook.com/Armylandsporttourism

กมล เครือนิล ทีมข่าว ที่นี่....เชียงใหม่ Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น