<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 ธ.ค. 2561

ผบ.มทบ. 33 เป็นประธานเปิดมหกรรมหุ่นฟางครั้งที่ 1 ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เชียงใหม่


เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2561 เวลา 10.00 น. ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานเปิดมหกรรมประกวดหุ่นฟางครั้งที่ 1  ภายใต้แนวคิด “สัตว์ป่าภายใต้พระบารมีพ่อ” ซึ่งได้มีการเปิดตัวหุ่นฟางยักษ์ 9 ตัว เป็นสมาชิกใหม่ หลังเปิดตัวครอบครัวคิงคอง พ่อ แม่ ลูก ไปเมื่อไม่นานมานี้  นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยว มาชื่นชมความสวยงามของหุ่นฟาง รวมทั้งสัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

สำหรับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันได้แก่หุ่นฟางกวางสมัน ของทีมจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และหุ่นฟางสิงโต ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ครองแชมป์ร่วมกัน ได้รับเงินรางวัลรวมกัน 8 หมื่นบาท ส่วนอีก 7 ทีม ก็ได้รับรางวัลชมเชยและรางวัลพิเศษ

พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานฯอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้มีหุ่นฟางสัตว์ 9 ตัวที่จัดประกวดขึ้นเป็นปีแรก โดยมีการนำเศษฟางที่ได้จากการปลูกข้าวหลังเก็บเกี่ยวผลผลิตเสร็จมาสร้างหุ่นเป็นรูปแบบต่างๆ เช่น สิงโต กระทิง นกยูง ช้าง หมูป่า กวาง เป็นต้น

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเนื่องในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันที่ชาวไทยทุกคนร่วมใจน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงได้มีการจัดกิจกรรมประกวดหุ่นฟาง ภายใต้แนวคิด “สัตว์ป่าภายใต้พระบารมีพ่อ” ซึ่งได้จัดการประกวดระหว่างวันที่ 2 ถึง 9 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าแข่งขัน 9 ทีม จาก 3 มหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้ได้ผลงานหุ่นฟางยักษ์เพิ่มขึ้น 9 ตัว จากเดิมที่สถานที่แห่งนี้มีหุ่นฟางคิงคองยักษ์ครอบครัวพ่อ แม่ ลูก

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-5312-1119 
พิกัดแผนที่ >> https://goo.gl/maps/Sqzg2VbsfRG2







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น