<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 ธ.ค. 2561

เสน่ห์ที่ไม่เคยเลือนหาย บ้านถวาย หมู่บ้านหัตกรรมสร้างสรรค์ Creative Craft Village ครั้งที่ 9



"เสน่ห์ที่ไม่เคยเลือนหาย บ้านถวาย หมู่บ้านหัตกรรมสร้างสรรค์ Creative Craft Village" นายกฯ บุญเลิศ เปิดงาน “บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9” พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสวิถีชีวิตและหัตถกรรมชุมชน ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ถึง 2 มกราคม 2562 ย้ำ อบจ.พร้อมสนับสนุนบ้านถวายในทุกมิติ
เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 เวลา 15.00 น. นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดงาน "บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9" บริเวณสองฝั่งคลอง บ้านถวาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นางสาวนิติยา พงษ์พานิช นายอำเภอหางดง พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ จากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นายวสันต์ เดชะกัน นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย ร่วมเสวนาในการเปิดงาน รวมทั้งมีนักท่องเที่ยว ชาวชุมชนบ้านถวายและผู้ประกอบการรวมทั้งสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ภายในงานนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบเงินสนับสนุนในการจัดงานให้กับชุมชนบ้านถวายเป็นเงินจำนวน 250,000.- บาท และได้เริ่มการเสวนาในหลายประเด็นเช่น การสนันสนุนส่งเสริมบ้านถวายในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนฯ การผลักดันสู่ตลาดประชาคมอาเซียน ซึ่งองค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่พร้อมที่จะสนับสนุน ในหลายมิติไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการศึกษาวิจัยเพื่อจะได้ให้ผู้ประกอบการได้รับทราบแนวทางเพื่อที่จะได้ปรับตัวสู่โลกทางการค้าอิเลคโทรนิค การใช้สื่อโซเชียล การใช้อินเทอร์เน็ต เข้ามาช่วยเพื่อทำให้เกิดการขยายการตลาดอย่างกว้างขวางมากขึ้น หรือแม้กระทั่งการออกแบบหัตกรรมที่มีนวัตกรรมซึ่งสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคทุก Life Style ทั้งสินค้าในเชิงพาณิชย์ และ Master piece ที่สำคัญชุมชนและผู้ประกอบการต้องเข้มแข็ง เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการที่จะทำให้บ้านถวายยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนฯระดับอาเซียนและมีเศรษฐกิจแบบยั่งยืน
สำหรับ กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ภายในงาน คือ เรียนรู้การทำไม้แกะสลัก การแต่งเส้นเดินลาย การท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้ภูมิปัญญาล้านนาเชิงหัตถกรรม และผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ของประดับตกแต่งบ้านในรูปแบบล้านนา ที่เกิดจากการค้นคว้าหาส่วนผสมใหม่ๆ มาเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยออกมาได้อย่างร่วมสมัย จนได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 7 อัศจรรย์ แห่งล้านนา หรือ 7 Wonders โดยบ้านถวายได้ถูกบรรจุในหมวด “Creative Crafts หรือหัตถกรรมสร้างสรรค์” ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์จากบ้านถวาย ได้กลายมาเป็น Showcase ในงานต่างๆ มากมาย โดยนำเอาเฟอร์นิเจอร์ตลอดจน Accessories สำหรับการตกแต่งที่อยู่อาศัยระดับ Masterpiece มาจัดแสดงในงานภายใต้รูปแบบ Living Lifestyle Gallery และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เข้าชมงานที่ต่างพูดถึงความสวยงามร่วมสมัย ทั้งในส่วนของการเลือกใช้วัสดุ ตลอดจนการดีไซน์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ได้อย่างลงตัวและมีเสน่ห์ ในราคาที่เอื้อมถึงได้กันเป็นอย่างมาก
โอกาสนี้ ขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมในงาน “หมู่บ้านหัตถกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 9” ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2561 จนถึง 2 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 18.00 น. ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2561 และต้อนรับปีใหม่ 2562 นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.ban-tawai.com หรือ Facebook : ย่านการค้าบ้านถวาย
กมล เครือนิล ทีมข่าว ที่นี่เชียงใหม่ Fast News สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น