<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 ส.ค. 2559

ครูและนักเรียน รร.เรยีนาฯเดินขบวนแสดงพลังคัดค้านโครงการบ้านธนารักษ์ฯขึงป้ายไม่เอาโครงการคอนโดฯ


คณะครู และนักเรียนโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย  จำนวนกว่า 100 คน ถือป้ายเดินขบวนคัดค้านการก่อสร้างโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ออกจากโรงเรียน เพื่อไปแสดงพลังและติดป้ายคัดค้านโครงการฯ บริเวณด้านหน้าทางเข้าสถานที่ที่จะก่อสร้างซึ่งอยู่ติดกับรั้วของโรงเรียน  

สำหรับโครงการนี้ อยู่ในความดูแลของกรมธนารักษ์ ที่ให้เอกชนลงทุนก่อสร้างคอนโดมิเนียม 6 อาคาร จำนวน 900 ยูนิต บนที่ดินราชพัสดุประมาณ 9 ไร่ 3 งาน 33 ตารางวา โดยทางโรงเรียนมีความกังวลว่า จะส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งปัญหาการจราจรที่แอดอัดอยู่แล้วจะยิ่งเลวร้ายไปอีก ต้องตัดโค่นต้นไม้จำนวนมาก ปัญหาชุมชนแออัด ปัญหาขยะ และปัญหาสังคมอื่นๆ ซึ่งนอกเหนือจาก คณะ ครูนักเรียนของโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัยแล้ว ทาง โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่  โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย(แผนกประถม) โรงเรียนสวนเด็กเชียงใหม่ ตลอดจนผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนช้างคลาน ชุมชนพระหฤทัย ชุมชนเจริญประเทศ ก็มีความเห็นไม่แตกต่างกัน คือต้องการคัดค้านการก่อสร้างโครงการดังกล่าว
เด็กหญิง ธรรมรินทร์ สุยะหล้า หรือน้องแพนด้า อายุ 6 ขวบเศษ นักเรียนชั้น ป.1/4 ออกมาเป็นตัวแทนพูดต่อสื่อมวลชนว่า ไม่อยากให้ก่อสร้างโครงการนี้เพราะเป็นการทำลายธรรมชาติ ต้นไม้ที่อยู่บริเวณนี้กว่าจะโตต้องใช้เวลาหลายเดือน หลายปี เป็นพื้นที่สีเขียวที่ให้อากาศบริสุทธิ์ หากตัดต้นไม้ไปจะมีแต่มลพิษ ต้องสูดอากาศเดิมๆ ไม่มีออกซิเจน อากาศหมด เกิดมลพิษอย่างมาก ก็จะตายในที่สุด ไม่อยากให้ตัดต้นไม้และทำลายธรรมชาติ ขอให้ทุกคนช่วยกันคัดค้านไม่ให้ก่อสร้างในพื้นที่นี้
ขณะที่นายสุลักษณ์ สุริยยศ ผู้ปกครองของนักเรียน และเป็นกรรมการของโรงเรียน เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว ในตอนเช้า กับช่วงเลิกเรียนเป็นเวลาที่รถติดมากอยู่แล้ว หากมีการก่อสร้างโครงการดังกล่าวและมีคนอยุ่อาศัยเพิ่ม ขึ้นจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรที่มากกว่านี้แน่นอน อีกทั้งถนนเส้นนี้ก็ไม่สามารถขยายได้แล้ว จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาถึงผลกระทบด้านการจราจรและสิ่งแวดล้อม ที่อาจจะมีขยะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ขอบคุณแหล่งที่มาของภาพและข่าว
ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์รายงาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น