<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 ก.ค. 2555

เมื่อ "หลินปิง" "หลินฮุ่ย"ปะทะ "โตโน่" ในรอบชิงบอลยูโร 2012


สวนสัตว์เชียงใหม่และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ในวันเดียวกัน 
โดยนำ จุดเด่นของทั้งสองสวนสัตว์ออกมาทายผลบอลยูโร 2012 รอบชิงชนะเลิศ เริ่มต้นด้วย
 “หลินปิง” และ “หลินฮุ่ย” พร้อมใจกันเลือก “สเปน” เป็นผู้ชนะในนัดชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์
ยูโร2012



ดยเมื่อ เวลา 09.00 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2555  ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลยูโร 2012 นัดชิงชนะเลิศ โดยให้สองแม่ลูกแพนด้า “หลินปิง” และ “หลินฮุ่ย” เป็นผู้ทายผลการแข่งขันในนัดนี้ โดยจะมีธงชาติของทั้งสองชาติแขวนลูกฟุตบอลประดับไว้ หากหมีแพนด้าทั้งสองเลือกเล่นลูกฟุตบอลของทีมใด ก็จะถือว่าทีมชาตินั้นเป็นผู้ชนะ
 ในรอบแรก ให้หลินปิง เป็นผู้ทายผลก่อน ซึ่งในช่วงแรกหลินปิงมีความลังเล เดินวนไปมาระหว่างธงชาติของทั้งสองทีม โดยเดินไปดมที่ลูกฟุตบอลของทีมอิตาลีก่อน แต่ก็ไม่ได้เลือก จากนั้นจึงเดินมาดมที่ลูกฟุตบอลของทีมสเปน และได้ดึงลูกฟุตบอลของทีมชาติสเปนลงมาเล่นโดยไม่สนใจลูกฟุตบอลของทีมชาติอิตาลีอีกเลย จึงสรุปได้ว่าหลินปิงเลือกทายว่าทีมชาติสเปนจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้
 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้จัดให้หลินฮุ่ยทำการทายผลการแข่งขันบ้าง ซึ่งกติกาและวิธีการก็เช่นเดียวกับหลินปิงทุกประการ ผลปรากฏว่า หลินฮุ่ยตรงเข้าไปเลือกทีมชาติสเปนทันทีและเล่นกับลูกฟุตบอลของทีมชาติสเปนอยู่เป็นเวลานานโดยไม่ได้สนใจทีมชาติอิตาลีเลย สรุปได้ว่าหลินฮุ่ยก็ได้เลือกทีมชาติสเปนเป็นผู้ชนะในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเช่นเดียวกัน



และต่อมา 14.00 น.วันเดียวกัน ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เสือโคร่งขาวหิมะก็เลือก “อิตาลี” ชนะนัดชิงชนะเลิศคว้าแชมป์ยูโร 2012
     เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดกิจกรรมทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 นัดชิงชนะเลิศคู่ระหว่างทีมชาติสเปน พบทีมชาติอิตาลี โดยจัดให้ “โตโน่” เสือโคร่งอินโดจีนเป็นตัวแทนของทีมชาติสเปน และ “จัสติน” เสือโคร่งขาวหิมะ เป็นตัวแทนของทีมชาติอิตาลี มาแข่งขันเตะฟุตบอล โดยเสือตัวใดสามารถแย่งลูกฟุตบอลไปครองได้ก่อนก็จะทายว่าทีมนั้นจะเป็นผู้ชนะ โดย ดร.ศราวุธ ศรีศกุน ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เป็นประธานในการปล่อยลูกฟุตบอลเริ่มการแข่งขันในครั้งนี้
 ซึ่งผลปรากฏว่า การแข่งขันจบลงอย่างรวดเร็วโดย “จัสติน” เสือโคร่งขาวหิมะตัวแทนทีมชาติอิตาลีสามารถแย่งลูกฟุตบอลไปครองได้สำเร็จ จึงสรุปผลได้ว่าทีมชาติอิตาลีจะเป็นผู้ชนะในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2012 ที่จะมีขึ้นในคืนวันที่ 1 กรกฎาคม 2555 เวลา 01.45 น.ตามเวลาประเทศไทย
 นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สามารถนำหางบัตรร่วมสนุกทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ชิงรางวัลบัตรอภินันทนาการเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมผู้ติดตามจำนวน 2 คนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอด 1 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี 053-999000
      การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของสวนสัตว์ทั้งสองแห่งนับว่าเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและประชาชนเป็นอันมาก นับว่าหน่วยงานทั้งสองแห่งเป็นผู้นำในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อย่างแท้จริง โดยคาดว่าหลังสื่อต่างๆได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปแล้วจะมีนักท่องเที่ยวจากที่ต่างๆมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้นและนั่นหมายถึงเม็ดเงินจำนวนมากที่จะไหลเข้ามาทำให้เกิดการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเชียงใหม่ให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน.



ภาพข่าวจากทีมข่าว Pic For Press โดย กมล เครือนิล และเล็ก ช้างพลาย
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน


พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น