<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

16 ก.ย. 2554

พนังกั้นพังน้ำทะลักอ่างทองนร.หนีโกลาหล






พนังปูนกั้นน้ำเมืองอ่างทองพัง หลังทนกระแสน้ำไม่ไหว ส่งผลน้ำทะลักท่วมเมืองสูงกว่า 2 เมตร เด็กนักเรียนหนีโกลาหล
โดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ที่เด็กนักเรียนกว่า 2,000 คน ที่กำลังสอบเป็นวันสุดท้าย ครูประจำชั้นต้องอพยพเด็กนักเรียนหนีน้ำท่วมกันอย่างโกลาหล

ทั้งนี้ เนื่องจากน้ำจำนวนมากได้ไหลทะลักเข้ามาในโรงเรียนเพิ่มสูงอย่างรวดเร็วทำให้นักเรียนต่างก็วิ่งหนีตายเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น ขณะที่ผู้ปกครองพากันลุยน้ำอย่างทุลักทุเลเพื่อมารับบุตรหลานกลับบ้าน แต่เนื่องจากน้ำท่วมสูงเกรงว่ากระแสน้ำจะพัดเด็กนักเรียนไปกับสายน้ำ ทางเทศบาลจึงได้นำรถบรรทุก 6 ล้ออำนวยความสะดวกส่งเด็กอนุบาลกลับไปบ้าน ส่วนเด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองมารับไม่ทันต่างก็ได้วิ่งหนีขึ้นไปชั้นบนของโรงเรียน แต่เด็กนักเรียนปลอดภัยทุกค

นายสมชาย อนะวัชกุล นายอำเภอเมืองอ่างทอง กล่าวว่า น้ำได้ซัดแนวกั้นน้ำพังทลาย ทั้งที่ทางจังหวัดได้มีการตั้งรับไว้อย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งคาดว่าน้ำเซาะบริเวณช่องโหว่ ทำให้ขยายวงกว้างและพังถล่มลงมา ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าตัวเมืองชั้นในและไหลเข้าท่วมโรงเรียนอนุบาลและศาลากลางจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยพาเด็กออกมาจากโรงเรียนหมดแล้ว ในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่าเด็กถูกน้ำซัดหายและอาจจะยังมีผู้ปกครองที่หาลูกตัวเองไม่พบ

ด้าน วิศว ศะศิสมิต ผวจ.อ่างทอง กล่าวว่า ทางจังหวัดจะเร่งกู้พื้นที่กลับสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยศูนย์ราชการ บ้านพักข้าราชการ องค์การโทรศัพท์ การไฟฟ้า โรงพยาบาล ที่ว่าการอำเภอเมือง สถานีตำรวจ ศาล จมน้ำขั้นวิกฤต และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนเป็นวงกว้าง
โพสทูเดย์. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น