<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 ก.ย. 2554

เสื่อม!เจ้าพิธีดังล้านนาลวงเด็กวัดตุ๋ย



ตร.เตรียมจ่อหมายจับเจ้าพิธีดังล้านนา ลวงเด็กวัดอายุ 12 ปี ไปกระทำอนาจาร เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาหลักฐานดำเนินคดีต่อไป
5 ก.ย.54 พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี ผกก.สส. 3 บก.สส.ภาค 5 พาตัวเด็กชายชาวเขาเผ่าลีซอ อายุ 12 ปี ไปยังมูลนิธิเด็กเยาวชนและสตรี จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งว่าเด็กชายรายนี้ถูกข่มขืนกระทำชำเรา โดยเจ้าพิธีล้านนาชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็กเยาวชนและสตรี จ.เชียงใหม่ได้สอบถามข้อมูล ก่อนรับเป็นตัวแทนของเด็กในการร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ ขณะที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้สเก็ตช์ภาพคนร้ายและอยู่ในระหว่างสอบถามปากคำเด็ก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้จากคำให้การเด็กชายรายนี้ ระบุว่าผู้ก่อเหตุข่มขืนเป็นชายอายุประมาณ 55-60 ปี โดยมีอาชีพเป็นโฆษกประกอบในพิธีกรรมทางศาสนาแบบล้านนา รับงานตามวัดและงานบุญต่างๆ จนที่เป็นที่รู้จักไปทั่วในคณะสงฆ์และประชาชนใน จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยในวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ชายดังกล่าวได้เดินทางไปยังวัดที่เด็กชายรายนี้อาศัยอยู่เพื่อไปดูสถานที่ หลังได้รับการว่าจ้างให้ไปเป็นพิธีกรงานวันเกิดพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง จากนั้นได้พูดจาล่อลวงเด็กชายรายนี้ไปยังบ้านพักของตนเองและสำเร็จความใคร่ให้เด็กดู ก่อนบังคับให้เด็กร่วมหลับนอนในตอนกลางคืนก่อนจะนำตัวส่งกลับวัดในรุ่งเช้า
หลังกลับถึงวัดพี่ชายของเด็กชายรายนี้ซึ่งเป็นสามเณรในวัด สังเกตเห็นน้องชายมีอาการซึมเศร้าผิดปกติจึงสอบถามจนทราบว่าถูกข่มขืน จึงแจ้งคณะสงฆ์และนำความเข้าแจ้งกับศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรี บก.สส.ภาค 5 เพื่อให้จับกุมเจ้าพิธีรายนี้มาดำเนินคดี
เจ้าหน้าที่สืบสวน ระบุว่า จากการสอบสวนพบว่าผู้ที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมล่อลวงเด็กชายและสามเณรอายุระหว่าง 10-15 ปี ตามวัดต่าง ๆ ไปเพื่อกระทำอนาจารและข่มขืน โดยอาศัยจังหวะที่เข้าไปในวัดต่างๆ ตามที่ได้รับจ้างทำพิธีมองหาสามเณรหรือ เด็กวัด ก่อนจะพูดจาชักชวนไปเที่ยวและได้พาไปที่บ้านก่อนกระทำอนาจาร
สำหรับผู้ถูกกล่าวหายรายนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่ากำลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง หมดเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเข้าจับกุมผู้คร่ำหวอดในวงการพิธีกรรมทางล้านนา หลังมีผู้ให้ข้อมูลว่า ผู้ถูกกล่าวหารายนี้อดีตเคยเป็นครูประชาบาล แต่ภายหลังได้ลาออก ประกอบกับเป็นผู้ที่สนใจเรื่องพิธีกรรมทางล้านนาและมีท่าทางน่าเชื่อถือ เสียงดังฟังชัด ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากวัดและคณะสงฆ์ให้เป็นพิธีกรฝ่ายฆราวาส
แหล่งที่มาของข่าว
หนังสือพิมพ์ ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น